Vợ giết chồng 'hờ' kêu oan

Ngày 7-7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án sơ thẩm vụ Trần Tô Minh Châu (26 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) giết người để điều tra xét xử lại.

HĐXX nhận định cấp sơ thẩm chưa xem xét đầy đủ vụ án còn nhiều tình tiết chưa được điều tra làm rõ. Cụ thể cần thực nghiệm hiện trường để tìm hiểu về cơ chế hình thành vết thương trên cơ thể nạn nhân, làm rõ các vật chứng của vụ án cũng như triệu tập các nhân chứng để đối chất lời khai,... 

Bị cáo Trần Tô Minh Châu

Theo hồ sơ, Châu có 2 con riêng và chung sống như vợ chồng với anh Nguyễn Phương Dũ tại nhà mẹ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 15-10-2014, vợ chồng Châu cùng Đoàn Lê Thanh Tâm và vài người bạn tổ chức nhậu gần nhà. Rạng sáng hôm sau, Châu và Dũ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau nhưng được can ngăn.

Sau đó, Châu xuống bếp lấy hai con dao giấu trong người rồi bế con, dắt xe về. Dũ chạy theo chửi mắng và đánh Châu. Trong lúc tức giận, Châu lấy dao đâm chồng gục tại chỗ. 

Thấy vậy, một thanh niên đến can ngăn thì bị Châu dùng dao tấn công. Anh này cầm bàn đỡ làm gãy lưỡi dao rồi bỏ chạy. Anh Dũ được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong còn Châu sau đó ra công an đầu thú. 

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Châu 14 năm tù về tội giết người. Sau đó, Châu kháng cáo kêu oan là chỉ cầm dao để tự vệ không đâm chết người. Châu cũng phủ nhận những lời khai trước đó trong quá trình điều tra. Châu khẳng định: "người ta đưa cái gì thì bị cáo ký chưa được đọc biên bản"....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm