Vụ án oan ông Chấn: Hôm nay Lý Nguyễn Chung hầu tòa

Vụ án này đã gây chấn động dư luận bởi đã khiến ông Nguyễn Thanh Chấn (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang) bị kết án và ngồi tù oan 10 năm vì tội “Giết người”.

Phiên tòa hôm nay sẽ có thêm một nhân chứng mới là bà Nguyễn Thị Thu Hà (trú tại xã Song Mai, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Đầu tháng 5, bà Hà gửi đơn đến các Cơ quan tố tụng của Bắc Giang đề nghị làm rõ việc Chung (thôn Nà Pán, xã Nhượng Bạn, Lộc Bình, Lạng Sơn) có phải là hung thủ ra tay giết chị Hoan hay không, đồng thời đề xuất tạm hoãn việc chi trả 7,2 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Chấn. Bà Hà được mời đến phiên tòa với tư cách là người làm chứng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà được triệu tập với tư cách là người làm chứng

Trước đó, phiên tòa xét xử Chung đã nhiều lần bị hoãn vì nhiều lý do khác nhau. Gần đây nhất, ngày 6-3, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử và tuyên trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án.

Sau khi điều tra bổ sung, VKSND Tối cao đã giữ nguyên quan điểm truy tố đối với Chung về tội “Giết người và cướp tài sản”, khẳng định có đủ căn cứ để xác định chỉ có một mình Chung đã thực hiện hành vi sát hại nạn nhân.

Theo hồ sơ, ngày 15-8-2003, Chung tới cửa hàng tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan (trú ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang) để mua dầu gội đầu. Tại đây, Chung thấy chị Hoan lúi húi cạnh tủ quần áo, phía trong chiếc tủ kính bày hàng tạp hóa có 1 hộp đựng tiền nên nảy sinh ý định phạm tội.

Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa hôm nay

Chung rút con dao bấm trong túi quần đâm vào bụng chị Hoan. Khi nạn nhân định chạy ra phía sau nhà liền bị Chung nhào tới kẹp cổ, rồi đâm thêm nhiều nhát nữa vào người.

Chung còn dùng nhiều loại hung khí khác đánh và dùng gối chẹn mặt chị Hoan cho tới khi tắt thở. Sát hại nạn nhân xong, Chung lấy tiền trong tủ kính và tháo nhẫn vàng ở tay nạn nhân rồi tắt điện, khép cửa đi về nhà.

Chung được người nhà bố trí lên Đắk Lắk để chạy trốn. Đến tháng 7/2013, Chung biết tin cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra lại vụ án chị Hoan bị giết nên ngày 25-10, Chung đã ra đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm