Vụ bắt giữ nguyên Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn có dấu hiệu bất thường

Ông Strauss-Kahn sẽ ra hầu tòa vào hôm nay 6/6/2011 để xét xử về vụ bê bối tình dục tại khách sạn Sofitel, New York, Mỹ.

Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang đối mặt với các tội danh tấn công, lạm dụng tình dục và giam giữ người trái phép trong vụ bê bối gạ tình liên quan tới một nữ hầu phòng khách sạn.

Vụ bắt giữ nguyên Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn có dấu hiệu bất thường ảnh 1

Ông Strauss-Kahn (giữa) bàn bạc cùng vợ - bà Anne Sinclair và luật sư Benjamin Barfman.

Ông Strauss-Kahn, 62 tuổi, bị bắt hôm 14/5/2011 khi đang ngồi trên máy bay chờ đến giờ cất cánh đi Paris. Trước đó, ông Strauss-Kahn có liên lạc với khách sạn Sofitel để thông báo rằng mình quên một trong những chiếc điện thoại tại đây.

Cảnh sát truy theo dấu vết cuộc gọi này và bắt giữ Strauss-Kahn với lý do ông có thể đang tìm cách bỏ chạy khỏi nước Mỹ.

Một nguồn tin thân cận với ông Strauss-Kahn cho biết, những lo ngại trên của cảnh sát Mỹ là "không có cơ sở".

"Tình hình của Strauss-Kahn khi bị bắt giữ cho thấy có vấn đề", nguồn tin này nói với tờ Le Journal du Dimanche. "Dường như các công tố viên có phần hơi quá khi đưa ra nghi vấn trên. Họ bắt giữ Tổng giám đốc của IMF giống hệt như bắt giữ một tên trộm gà. Thử đánh giá lại sẽ thấy, cảnh sát lo ngại ông ấy chạy trốn nhưng thực chất, vé chuyến bay được đặt cách đó rất lâu", nguồn tin nói thêm.

Lef Forster, một luật sư người Pháp trước đây từng là đại diện pháp lý cho Strauss-Kahn, tin rằng ông ấy vô tội.

Strauss-Kahn, người được xem là ứng viên tổng thống Pháp tiềm năng, đang bị giam lỏng trong căn hộ sang trọng do người vợ - bà Anne Sinclair thuê - với giá 50 nghìn USD/tháng để chờ ngày ra tòa xét xử. Ông Strauss-Kahn bị cáo buộc tấn công nữ hầu phòng 32 tuổi người Guinea.

Theo Thanh Thanh Lan (Lao Động/Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm