Vụ bị khởi tố vì đốt đô la xả xui: Công an khẳng định có tàng trữ đô la giả

Liên quan đến vụ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Lê Văn Lượng (40 tuổi, ngụ ở xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang) về hành vi “Tàng trữ, lưu hành tiền giả” (Pháp luật TP.HCM đã thông tin), chiều 23-5, trao đổi với PV báo Pháp luật TP.HCM, Đại tá Nguyễn Thị Vịnh – Phó Thủ trưởng Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: “Do vừa khởi tố và tạm giam đối tượng nên vụ việc đang ở giai đoạn đầu của quá trình điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của bị can”.

Khi PV đặt câu hỏi là dư luận chưa rõ lắm vấn đề là số đô la thu giữ từ đối tượng Lượng là đô la giả hay đô la âm phủ, Đại tá Nguyễn Thị Vịnh cho biết: “Khi bắt giữ đối tượng Lê Văn Lượng thì phát hiện đối tượng có 2 loại đô la với tổng cộng 46 tờ loại mệnh giá 100 đô la. Kết quả giám định cho thấy có 11 tờ đô la âm phủ loại mệnh giá 100 đô la với dòng chữ ghi trên các tờ tiền này là “Ngân hàng địa phủ”, còn lại 35 tờ loại mệnh giá 100 đô la là tiền giả được làm y như thật với năm phát hành là 2009”.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Thị Vịnh, đối tượng Lượng mang theo trong người số đô la âm phủ nhằm che mắt với chiêu dùng đốt để xả xui.

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, tối 8-5, tại khu vực chợ Lấp Vò thuộc khóm Bình Thạnh 1, thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp), lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Lê Văn Lượng đang lưu hành và tàng trữ trên người hàng chục tờ đô – la Mỹ có dấu hiệu lạ. Qua trưng cầu giám định số đô –la đã thu giữ nói trên là giả. Bước đầu, Lê Văn Lượng khai nhận, số đô – la nói trên mua ở huyện An Phú (tỉnh An Giang), dùng để đốt xả xui khi bán vé số bị ế…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm