Vụ bốn người chết ở Thanh Hóa: DN trong thư tuyệt mệnh thừa nhận 'chạy' dự án

Theo nội dung trong thư tuyệt mệnh của ông Hà, một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc ông tự sát cùng vợ con trong căn nhà năm tầng ở số 218 Trần Phú, TP Thanh Hóa là do bị ông  Vương Tiến Dũng (Quảng Xương, TP Thanh Hóa) lừa "chạy" dự án.

 Tòa nhà năm tầng nơi xảy ra vụ thảm án đau lòng. Ảnh: Đ.TRUNG

Tại cơ quan công an, ông Dũng xác nhận đã chủ động tìm gặp ông Hà khoe có nhiều mối quan hệ ở các bộ, ngành trung ương và tỉnh Thanh Hóa nên có thể giúp ông Hà “chạy” các dự án. Tin lời, ông Hà đã vay mượn bên ngoài 27 tỉ đồng với lãi suất cao đưa cho ông Dũng.

“Ông Dũng bảo anh Hà chuyển tiền vào tài khoản chung dùng để “chạy” dự án. Nhưng sau đó, ông Dũng đã chuyển số tiền này vào tài khoản cá nhân và chiếm đoạt số tiền này” - một nguồn tin cho hay.

Trước đó, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Lê Trung Hiếu - người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã triệu tập ông Vương Tiến Dũng  (44 tuổi, ngụ huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) lên trụ sở làm việc về những nội dung liên quan trong thư tuyệt mệnh mà ông Hà để lại.

Do số nợ ngày càng cao, nhiều dự án chậm tiến độ, không hoàn thành đã dẫn đến lãi mẹ đẻ lãi con, cộng với việc kinh doanh ngày càng thua lỗ. Nhiều dự án đã không thể hoàn thành khiến nợ nần ngày càng chồng chất. Ông Hà túng quẫn dẫn đến hành động liều lĩnh.

Theo Đại tá Hiếu, ông Dũng bước đầu khai nhận có làm ăn với ông Hà và có việc dùng tiền "chạy" dự án. Tuy nhiên, theo Đại tá Hiếu, ông Dũng vẫn quanh co chối bỏ nhiều tình tiết liên quan ông Hà đề cập trong thư tuyệt mệnh.

Đại tá Lê Trung Hiếu cho biết sẽ không khởi tố vụ án liên quan đến cái chết của bốn người trong gia đình ông Hà vì đây là vụ tự tử. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

 Dư luận chưa hết bàng hoàng sau vụ tự sát, khiến bốn người trong một gia đình thiệt mạng: Ảnh: CTV

Trong dòng thư tuyệt mệnh ông Hà tỏ ra ăn năn hối lỗi về những hành động của bản thân, làm khổ gia đình khi những năm qua ông thường xuyên làm ăn thua lỗ, nợ nần khi tham gia những công trình không đủ trả lãi:
Con xin lỗi mợ, các anh chị trong toàn gia đình. Con là đứa con bất hiếu, không làm được gì cho gia đình mà còn mang tiếng cho cả dòng họ. Con xin lạy trời đất hãy bỏ qua tội lỗi của con vì con đã tước đoạt mạng sống của vợ con con để vợ con con phải đi theo con”.
Thư tuyệt mệnh cũng dành nhiều trang được ông Hà nhắc đến, trong đó có một tờ ghi với tựa đề “Chuyện kể về D. lừa đảo” có nội dung: “Nếu đời tôi không gặp thằng VTD thì cuộc đời tôi đã không gặp phải những chuyện xảy ra như ngày hôm nay”.

Các nạn nhân chết trong vụ việc đau lòng này là ông Ngô Lê Hà (SN 1970), Trần Thị Nhung (vợ ông Hà, SN 1973), con trai Ngô Duy Tân (SN 1992) và Ngô Quang Ninh (SN 2003).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm