Vụ ‘đổ tội cho người say’: Bị cáo kháng cáo kêu oan

Trong đơn kháng cáo, Thành cho rằng cấp sơ thẩm chứng minh không đúng sự thật, bỏ lọt tội phạm, truy tố, xét xử oan đối với Thành.

Theo hồ sơ, chiều 28-7-2013, ông Lê Minh Đảo chạy xe máy đi từ hướng Long Mỹ về xã Long Trị A thì xảy ra va chạm với xe máy đi ngược chiều của hai thanh niên là Thành và Trần Chí Trung. Vụ tai nạn khiến ông Đảo tử vong, Thành và Trung bị thương. Công an Long Mỹ khởi tố vụ án, sau đó phải đình chỉ vì không xác định được Thành hay Trung điều khiển xe máy vào thời điểm gây tai nạn giao thông.

Tháng 3-2015, công an phục hồi vụ án, khởi tố Thành, trưng cầu giám định tại Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP.HCM để làm rõ cơ sở hình thành dấu vết và xác định người điều khiển phương tiện gây tai nạn. Theo kết luận giám định, Thành là người điều khiển xe tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Mới đây, TAND thị xã Long Mỹ đã nhận định căn cứ vào tất cả lời khai của người làm chứng thì không xác định cụ thể Thành hay Trung là người trực tiếp điều khiển xe gây tai nạn. Tuy nhiên, theo tòa, kết hợp các chứng cứ khác, trong đó có kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an tại TP.HCM thì đủ cơ sở xác định Thành là người điều khiển xe.

Trong khi đó, Thành vẫn cho rằng ban đầu Thành điều khiển xe chở Trung nhưng sau đó khi ghé cây xăng đổ xăng thì Thành nhận được tin nhắn của bạn gái nên giao xe cho Trung chở để ngồi sau nhắn tin qua lại với bạn gái. Khi Trung điều khiển xe đã gây tai nạn giao thông. Luật sư của Thành cho rằng kết luận giám định xác định bị cáo là người điều khiển phương tiện dựa trên yếu tố “lực xoáy không xuyên tâm” (người ngồi sau sẽ văng xa hơn) là không chuẩn xác vì giám định viên chỉ dựa trên hồ sơ, bản ảnh CQĐT cung cấp chứ không xuống hiện trường. Mặt khác, biên bản hiện trường không xác định được vị trí của nạn nhân cũng như người gây tai nạn; việc trưng cầu giám định cơ học để kết luận bị cáo điều khiển phương tiện là chưa ổn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm