Vụ giang hồ Hồng Ngự: Đề nghị 11-13 tháng tù giam

Sáng nay 22-2, TAND thị xã Hồng Ngự, Đồng Tháp tiếp tục đưa vụ án Đặng Văn Hải bị truy tố về tội cố ý gây thương tích ra xử sơ thẩm lần hai.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa thông báo việc dẫn giải hai nhân chứng nữ không thành vì hai cô hiện không có mặt tại địa phương.

Hai cô từng có lời khai rằng Hải là người gây thương tích cho nạn nhân, được cấp sơ thẩm sử dụng để kết tội Hải trước đây, tuy nhiên hai cô lại chưa từng xuất hiện tại các phiên tòa mà chỉ có lời khai tại CQĐT. 

Nhân chứng Phan Huy Vũ - người mới được đưa vào tham gia tố tụng sau khi bản án sơ thẩm lần đầu bị hủy có lời khai thấy Hải dùng chai bia đập vô đầu nạn nhân, tuy nhiên phiên tòa lần này Vũ đã không có mặt dù được triệu tập hợp lệ.

Luật sư Ngô Trọng Hoàng (Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Tháp, bào chữa cho Hải) đề nghị khởi tố ba nhân chứng này vì việc từ chối đến tòa khai báo.

HĐXX không có ý kiến gì về đề nghị này của luật sư.

Người bị hại là Nguyễn Minh Trực đã có mặt tại phiên tòa lần này.

Bị cáo Đặng Văn Hải  tại tòa. Ảnh: PHƯƠNG LOAN

Bị cáo Hải trình bày lời khai như các phiên tòa trước rằng: "Tôi qua bàn bên uống ly bia giao lưu. Sau xảy ra cự cãi, tôi chỉ hất cái bàn rồi đi về bàn của mình, chứ tôi không dùng chai bia đập đầu Trực gây thương tích. Ai là người gây ra thương tích cho Trực thì tôi không biết".

Chủ tọa công bố các bản khai của nhân chứng thể hiện rằng họ có mặt tại quán nhậu khi xảy ra ẩu đả, trực tiếp nhìn thấy Hải có hành động gây thương tích cho nạn nhân.

Bị cáo Hải đang trình bày rằng mình không dùng chai bia đập đầu người bị hại gây thương tích. Ảnh: PHƯƠNG LOAN

Như Pháp Luật TP.HCM từng thông tin, theo hồ sơ buộc tội, khoảng 22 giờ ngày 27-1-2016, Hải cùng mấy người bạn đến quán uống bia. Một người ở bàn khác nói lời khó nghe, Hải cự lại: “Giang hồ Hồng Ngự tao đánh ba đứa như mày!”, sau đó hai bên xảy ra ẩu đả.

Hải bị truy tố tội cố ý gây thương tích vì có hành vi dùng vỏ chai bia đánh từ trên xuống trúng đầu của Nguyễn Minh Trực gây thương tích 10%.

Quá trình điều tra và tại các phiên tòa sau đó, Hải đều kêu oan rằng không đánh Trực, cũng không dùng chai bia đập đầu Trực. Ai là người gây ra thương tích cho Trực thì Hải không biết. Chủ quán nhậu cho biết có thấy cự cãi nhưng không thấy Hải đánh Trực, còn hai nữ nhân chứng đã ra về trước khi xảy ra sự việc ồn ào rất lâu.

Tuy nhiên, HĐXX TAND thị xã Hồng Ngự vẫn phạt Hải một năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Bản án này đã bị TAND tỉnh Đồng Tháp hủy vì có nhiều vi phạm tố tụng.

Sau khi điều tra lại, cáo trạng lần hai tiếp tục truy tố Hải về hành vi dùng chai bia đánh vào đầu nạn nhân gây thương tật 10%.

Đại diện VKSND thị xã Hồng Ngự đề nghị phạt Hải 11-13 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Phiên tòa đang phần tranh luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm