Vụ Hứa Thị Phấn: 'Bị cáo có uống thuốc chứ không bị tâm thần'

Một luật sư (LS) đề nghị được hỏi bị cáo Nguyễn Kim Thanh (nguyên thành viên HĐTV Công ty TNHH Địa Ốc Lam Giang). HĐXX đồng ý nhưng nhắc LS để ý đến tình trạng sức khỏe của bị cáo Thanh.

Theo HĐXX, bị cáo Thanh sau khi bị khởi tố đã có những biểu hiện nhận thức, sức khỏe không tốt nên đã cho đi khám tại bệnh viện. Bác sĩ điều trị cho bị cáo Thanh đã xác nhận là tình trạng của Thanh là đủ tỉnh táo và có thể trả lời xét hỏi. Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe hiện tại của Thanh nên yêu cầu LS chú ý.

Bị cáo Thanh đang trả lời các câu hỏi của luật sư. Ảnh: TV

Cạnh đó, HĐXX cũng giải thích cho bị cáo Thanh biết rằng mình có quyền im lặng và không trả lời những câu hỏi gây bất lợi cho mình.

Các câu hỏi của LS, đa số bị cáo không trả lời được nhưng đến khi LS hỏi bị cáo có bị bệnh tâm thần không? Bị cáo trả lời: “Không, bị cáo không có bị tâm thần. Có uống thuốc nhưng không có bệnh”. LS hỏi bị cáo suốt quá trình điều tra, bị cáo có được đưa đi giám định sức khỏe tâm thần chưa? Bị cáo trả lời “không biết”.

Về các tờ giấy nộp tiền, bị cáo Thanh khai cô Sáu Phấn kêu bị cáo ký, bị cáo có ký mà không nhớ…, có ký nhưng không nộp tiền.

LS tiếp tục hỏi bị cáo Văn Bùi Hồng Thi. Bị cáo Thi xác nhận mình là người làm phiếu nộp tiền và phiếu thu cho bị cáo Thanh ký. Việc này là theo yêu cầu của chị Loan, có sự đồng ý của chị Thảo chứ bị cáo Thanh không yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm