Vụ kiện đòi luật sư bồi thường hơn 82 tỉ đồng

Ngày 3-8-2017, Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (Công ty ALMA) có thông cáo báo chí cho biết đã nộp đơn khởi kiện luật sư Trương Anh Tú vì cho rằng luật sư Tú đưa ra các nhận định sai lệch về dự án và mô hình kinh doanh mà ALMA đang triển khai.
TAND TP Nha Trang, Khánh Hòa nơi Công ty ALMA có địa chỉ trụ sở chính đã thụ lý đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng này của công ty đối với luật sư Tú.
Trong đơn khởi kiện, Công ALMA ước tính tổng thiệt hại thực tế đã xảy ra là hơn 80 tỉ đồng, bao gồm chi phí hạn chế, khắc phục thiệt hại, phục hồi uy tín và danh dự của công ty; thiệt hại về doanh thu, thu nhập bị mất, giảm sút…
Chiều 13-8, luật sư Hồng Điểm, người bảo vệ cho Công ty ALMA, lần nữa xác nhận thông tin này. Theo đó, Công ty ALMA yêu cầu tòa buộc luật sư Tú chấm dứt việc xâm phạm, chấm dứt việc đăng tải thông tin, bình luận và phát biểu ý kiến sai lệch gây bất lợi, gây hiểu nhầm cho công ty, dự án ALMA và hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ trên các phương tiện truyền thông, công cộng; gỡ bỏ, đề nghị các phương tiện truyền thông gỡ bỏ, cải chính công khai các thông tin, ý kiến sai lệch gây bất lợi, gây hiểu nhầm cho công ty và xin lỗi công khai bằng chính phương tiện truyền thông mà luật sư Tú đã đăng tải hoặc có ý kiến.
Luật sư Hồng Điểm cho biết cùng với yêu cầu bồi thường thiệt hại, công ty cũng đã đề nghị Đoàn Luật sư TP Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam xem xét xử lý hành vi vi phạm pháp luật và quy tắc ứng xử của luật sư Trương Anh Tú.

Hình ảnh minh họa về kỳ nghỉ sang trọng trên trang web của Công ty ALMA.

Ngày 24-4, bản tin tài chính kinh doanh của Đài Truyền hình Việt Nam VTV đã đưa tin về dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ của Công ty ALMA. Sau đó, Văn phòng luật sư Trương Anh Tú đã có văn bản này gửi VTV để phân tích những vấn đề liên quan đến dự án ALMA.

Thông cáo báo chí của Công ty ALMA về việc khởi kiện luật sư Trương Anh Tú đòi bồi thường thiệt hại hơn 82 tỉ đồng.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, luật sư Trương Anh Tú cho biết: "Tôi hoàn toàn bất ngờ và chưa được tòa thông báo về việc thụ lý vụ kiện. Theo tôi, việc thụ lý (nếu có) còn nhiều vấn đề cần bàn về thẩm quyền thụ lý, tư cách khởi kiện... Tôi sẽ có văn bản chính thức về các vấn đề này".

Luật sư Trương Anh Tú cho biết thêm: Thông qua các thông tin đăng tải trên phương tiện truyền thông, tôi đã phân tích các góc độ pháp lý trong việc hoạt động và kinh doanh của doanh nghiệp tổ chức bán sở hữu kỳ nghỉ mà cụ thể ở đây là ALMA. Từ đó, nhiều khách hàng của ALMA đã chủ động đến Văn phòng luật sư Trương Anh Tú nhờ tư vấn cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ trước những hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm