Vụ nhục hình ở Sóc Trăng: Phiên tòa được nhiều lời khen nhất

Trước khi tuyên án diễn ra, nhiều người tụ tập chờ đợi. Phần lớn những suy đoán trước giờ tuyên án rằng, các bị cáo khó thoát tội.

HĐXX vụ án 

Qua hơn ba ngày xét xử, đọng lại đối với những người dự khán là ấn tượng về một chủ tọa, thẩm phán Thái Rết, với tin thần cải cách tư pháp đã không giới hạn về thời gian, tạo cơ hội cho các luật sư, bị cáo, bị hại được trình bày tất cả quan điểm của mình. Đến mức có luật sư đã trình bày phần tranh luận của mình lên đến 45 phút.

Quang cảnh phiên tòa 

Chẳng những người dự tòa khen ngợi, các luật sư, bị cáo cũng nói trước Tòa những lời cảm kích, khen ngợi. Ít nhất có ba luật sư đã nói lời cảm ơn đến TAND tỉnh Sóc Trăng về việc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các luật sư tác nghiệp.

Bị cáo Phạm Văn Núi, nguyên kiểm sát viên VKSND tối cao còn nói: “HĐXX đã điều hành một phiên xử rất dân chủ. Phiên tòa hình sự, nhưng không khí không hình sự, dễ chịu, thoải mái. Tôi được phát biểu một cách tự tin, bình tĩnh, nói được hết tất cả những gì muốn nói”.

Hai bị hại là Thạch Sô Phách, Khâu Sóc, nông dân “chánh hiệu”, cũng đưa tay lên thường xuyên để xin được phát biểu…

Ba bị cáo tại tòa 

Có lẽ với điều kiện không khí như thế mà các vấn đề của vụ án gần như  đều được đưa mổ xẻ hết với các quan điểm nhiều chiều, phản biện quyết liệt.

Đại diện Viện kiểm sát tại tòa trước sau vẫn giữ quan điểm bảo vệ cáo trạng và khẳng định các bị cáo có tội như cáo trạng đã quy kết. Ông đã tranh cãi hai ngày liền với các luật sư, ở hơn mười vấn đề được các luật sư đặt ra phản biện.

Chỉ vài phút nữa, Tòa sẽ tuyên án các bị cáo có tội hay không. Chúng tôi sẽ cập nhật và thông tin ngay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm