Vụ ông Chấn: Bị cáo khẳng định chỉ có một mình gây án

Chiều 21-7, phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung tại TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục.

Đại diện Viện kiểm sát một lần nữa hỏi bị cáo có ai cùng tham gia gây án, Lý Nguyễn Chung vẫn giữ nguyên lời khai “là người duy nhất sát hại chị Hoan”.

Lý Nguyễn Chung tiếp tục khẳng định chỉ có một mình gây án.

Ông Lý Văn Chúc (bố bị cáo) cũng khai rằng, khi nghe con kể lại sự việc thì đúng là chỉ có Chung gây án. “Từ sau khi biết Chung giết hại chị Hoan, tôi chưa lần nào sang nhà bà Hội (mẹ của chị Hoan) để xin lỗi vì có sang xin lỗi,bà Hội chắc cũng không tha cho”, ông nói.

Trước HĐXX, ông Chúc khai sáng ngày 16-8-2003, khi thấy Chung có vết máu trên tay và chậu quần áo ngâm có màu đỏ thì đã gặng hỏi Chung. Sau khi Chung đã thừa nhận việc giết chị Hoan, ông đã bảo Chung tìm chỗ tạm lánh một thời gian để cho tình hình ổn định rồi về.
“Sau này, công an gọi tôi hỏi mấy lần, tôi có khuyên con ra đầu thú. Tôi còn đào huyệt sẵn cho mình, nếu Chung không ra đầu thú mà để công an bắt được, tôi sẽ tự tử”, ông Chúc nói.
Về phần mình, bà Nguyễn Thị Lành (mẹ kế của Chung) cho biết, việc bà Hà nói rằng sau khi gây án, 1 năm sau Chung mới trốn đi là không đúng sự thật, bởi ngay sáng hôm sau, Chung đã đi Lạng Sơn.
Cũng theo bà Lành, Chung không trực tiếp nói với bà là đã giết người. Bà chỉ nghi ngờ vì nhìn thấy chậu quần áo đầy máu và được chị Liến (chị gái Chung) kể lại sự việc. Sau này, bà cũng không nhắc lại chuyện này với Chung.
Đến năm 2013, bà Lành đến Viện kiểm sát nhân dân tối cao để khai báo sự việc.
Khi HĐXX hỏi tại sao đến năm 2013 mới đi trình báo, bà Lành cho hay: “Vì vợ chồng tôi mâu thuẫn cá nhân, trong người bức xúc nên mới nói ra. Tôi kể lại với bố tôi, bố tôi đi nói với người khác. Khi mọi người biết chuyện nên tôi đã đi trình báo”.
Bà Lành cho rằng, việc Chung gây ra thì cần phải chịu trách nhiệm, bà chỉ là mẹ kế, nuôi Chung một thời gian ngắn nên không chịu trách nhiệm.

Tại phiên tòa, ban đầu khi được hỏi có yêu cầu bồi thường gì không, bà Hoàng Thị Hội (mẹ nạn nhân) chỉ đề nghị tuyên Lý Nguyễn Chung tử hình và không yêu cầu bồi thường gì.

Bà Hoàng Thị Hội, mẹ nạn nhânyêu cầu được bồi thường 8 tỉ đồng.

“Tiền tôi không cần, tôi chỉ cần người thôi. Nó giết con tôi từ lúc cháu rất bé. Chúng tôi sống được đến ngày hôm nay thì tôi không bồi thường nữa mà phải tử hình”- Bà Hội gay gắt.

Tuy nhiên, sau khi HĐXX giải thích án hình sự sẽ xử theo pháp luật, còn dân sự thì theo yêu cầu của bị hại, bà Hội đã yêu cầu bị cáo phải bồi thường 8 tỷ đồng vì “Ông Chấn đòi bồi thường còn được 7,2 tỉ thì tôi phải đòi 8 tỉ”.
Bà Hội cũng cho biết, chị Hoan thường gửi con cho bà trông giúp để đi lấy hàng. Ngày 15-8, khoảng giữa buổi chiều, chị Hoan có gửi con cho bà rồi đi, chứ không phải là đi vào buổi sáng như lời của bà Nguyễn Thị Thu Hà.
Thêm vào đó, bà Hội cho hay, chị Hoan chỉ có 2 chiếc nhẫn (1 vàng tây, 1 vàng ta) và chiếc vòng cổ, ngoài ra không có trang sức nào khác.
Khi được hỏi về việc ông Chấn kêu oan, bà Hội nói: “Theo tôi, trước tòa xử rồi, anh Chấn nhận rồi nhưng lại kêu oan, tôi không nhất trí về chuyện này”.
Trong khi đó, khi được hỏi về yêu cầu bồi thường, anh Tiến (con trai nạn nhân) yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần cho riêng mình 50 triệu. Còn anh Sức (anh trai của nạn nhân), đại diện cho bị hại trước tòa thì mong tòa cân nhắc và tuyên phần bồi thường theo các quy định của pháp luật.
Phiên tòa đangtiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm