Vụ ông Chấn: luật sư truy về giấy tạm trú của bị cáo Chung

Tiếp tục phiên xử chiều 21-7,nhân chứng Nguyễn Thị Thu Hà (trú tại xã Song Mai, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) vắng mặt không lý do.
Bà Hàlà nhân chứng mới của vụ án, cho rằng Lý Nguyễn Chung không phải là người giết chị Nguyễn Thị Hoan. Kết thúc phiên tòa buổi sáng, bà Hà được được lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp cùng xe đặc chủng hộ tống về nhà riêng.

Tuy nhiên, trong buổi chiều, bà vắng mặt không lý do.

Bị cáo Chung trả lời HĐXX. Ảnh: Tuyến Phan

Tiếp tục phần xét hỏi, các luật sư, đại diện Viện kiểm sát cùng HĐXX đưa ra câu hỏi về việc Chung gây án một mình hay còn đồng phạm nào khác, Chung vẫn khẳng định mình là người duy nhất gây án.

Trả lời về lý do giết chị Hoan, Chung khai do nhìn thấy túi tiền nên đã nảy sinh ý định ra tay sát hại nạn nhân. Thế nhưng, khi HĐXX hỏi “Bị cáo còn nhỏ (lúc gây án mới chỉ hơn 14 tuổi – PV), giết chị Hoan lấy tiền để làm gì?”, Chung chỉ nói: “Bị cáo không biết”.
Tiếp đó, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía gia đình bị hại hỏi Chung về số tiền 59.000 đồngcướp được của chị Hoan đã tiêu vào việc gì? Tại sao lại biết có số tiền đó?. Chung khai: "Bị cáo không nhớ rõ đã tiêu vào việc gì. Bị cáo biết có 59.000 đồng sau khi gây án”.
Tại tòa, HĐXX cũng đưa ra giấy tạm trú tạm vắng của Chung tại địa phương ở Bắc Giang từ năm 2004. Chung khai giấy này là do ông Chúc viết và xin cho.
Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại hỏi: “Năm 2004, bị cáo ở Lạng Sơn hay ở Bắc Giang? Nếu ở Lạng Sơn, tại sao lại có giấy tạm trú tạm vắng ở Bắc Giang. Hơn thế, hộ khẩu của bị cáo cũng ở Lạng Sơn?". Chung chỉ nói là do sự việc xảy ra lâu nên không nhớ.
Luật sư cho rằng giấy tạm trú tạm vắng nêu trên phù hợp với lời khai của bà Hà trong phiên toàbuổi sáng khi cho rằng Chung đã ở lại địa phương một thời gian dài sau khi gây án, chứ không phải trốn chạy luôn.
Cuối phần xét hỏi, anh Nguyễn Hữu Sức – người được bà Hoàng Thị Hội ủy quyền đại diện cho bị hại, nêu nghi vấn rằng: “Ngày hôm trước tôi lên lấy xe máy chỗ chị Hoan thì chị có nói thằng con nhà Chúc Lành (Chung – PV) này vớ va vớ vẩn. Nhưng tôi hỏi vớ vẩn gì thì chị không nói”.
Trả lời HĐXX vì sao chị Hoan lại nói bị cáo “vớ va vớ vẩn”, Chung khai rằng: “Bị cáo không biết, cũng không làm gì chị Hoan, trước đó cũng không hề có mâu thuẫn gì với nạn nhân”.
16 giờ 10 phút, HĐXX tuyên bố kết thúc phần xét hỏi. Sáng mai phiên tòa sẽ tiếp tục với phần tranh luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm