Vụ quán Xin Chào: UBND TP giao cho các sở nghiên cứu

Cụ thể là sau khi xét kiến nghị của UBND huyện Bình Chánh, Văn phòng UBND TP đã truyền đạt chỉ đạo của lãnh đạo giao Sở Xây dựng, Sở Tư pháp,... nghiên cứu và tham mưu về việc Nghị định 180/2007 (quy định chi tiết về hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xây dựng 2003 về xử lý vi phạm trật tự  xây dựng đô thị ) còn hiệu lực tại thời điểm này hay không.

Container mà ông chủ quán Xin Chào thuê xe chở đến đặt trên đất là nơi rửa ly chén

Như tin đã đưa, ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán Xin Chào xin đặt tạm container hoán cải trong khuôn viên quán để làm chỗ rửa ly chén mùa mưa.

UBND thị trấn Tân Túc đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính rồi ra quyết định đình chỉ thi công, buộc tháo dỡ trong thời hạn ba ngày, nếu không sẽ bị cưỡng chế. Quyết định cũng yêu cầu cắt điện, nước.

Dư luận và các chuyên gia cho rằng việc xử lý vi phạm trên đối với ông Tấn có một số điểm trái luật cụ thể là Luật Xây dựng 2014.

Một số ý kiến cho rằng Nghị định 180/2007 đã hết hiệu lực thi hành vì Luật Xây dựng 2003 đã không còn hiệu lực. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, một số ý kiến khác lại cho rằng nghị định này vẫn còn hiệu lực...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm