Vụ tạt acid bạn: Bị cáo nói sẽ chăm sóc nạn nhân cả đời

Sáng 26-9, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử phúc thẩm vụ nữ sinh bị tạt axit tại Gò Vấp và sửa án sơ thẩm.

HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của nạn nhân, tăng án Lương Thúy Kiều Quyên từ 7 lên 9 năm 6 tháng tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm 6 lên 8 năm tù, Phạm Hoàng Long 5 năm 6 tháng lên 7 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. 

Các bị cáo nghe toà tuyên án

Trước đó, án sơ thẩm TAND quận Gò Vấp còn buộc các bị cáo có trách nhiệm bồi thường 900 triệu đồng cho gia đình người bị hại.

HĐXX phúc thẩm nhận định hành vi của các bị cáo không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ mà còn cả cuộc sống người bị hại về sau. Các bị cáo phạm tội có tổ chức chuẩn bị và phân công công việc. Mức án sơ thẩm áp dụng là nhẹ chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi của các bị cáo. 

Theo hồ sơ, khoảng tháng 7-2014, Quyên và Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi, quê Bình Thuận) thuê phòng trọ để sống chung. Sau khi xảy ra mâu thuẫn với bạn cùng phòng, Quyên chuyển đến nơi khác sống và kể lại chuyện cho bạn trai là Tâm nghe.

Đôi tình nhân này lên kế hoạch mua axít và thuê Long với giá một triệu đồng, để thanh niên này cầm hóa chất tạt vào mặt bạn cùng phòng của Quyên.

Trưa 30-3-2016, khi tan học, thấy Hương và Duyên chở nhau về phòng trọ, Quyên bám theo rồi báo cho người tình và Long đứng đón đầu ở đường Phạm Văn Chiêu (P14, Q. Gò Vấp). 

Tâm vượt lên chặn đầu xe của hai nữ sinh để Long ngồi sau cầm ca axít tạt vào mặt Hương, khiến nạn nhân bị bỏng nặng độ 3-4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

Tại phiên xử phúc thẩm, nạn nhân vẫn giữ nguyên yêu cầu kháng cáo ban đầu.

Bị cáo Quyên phủ nhận việc mình kêu các bị cáo còn lại tạt axit nạn nhân. Trong vụ án này, các bị cáo không có kháng cáo bản án sơ thẩm.

Trả lời với HĐXX, người bị hại cho biết đến nay cũng chưa biết lý do vì sao mình bị tạt axit.  

VKS đề nghị phải áp dụng thêm tình tiết tăng nặng phạm tội mang tính côn đồ với các bị cáo. Cụ thể các bị cáo hoàn toàn không mâu thuẫn gì người bị hại cũng như không có liên quan gì đến tình cảm.... Từ đó đề nghị HĐXX tăng án các bị cáo như trên 

VKS đề nghị toà chấp nhận kháng cáo của nạn nhân tăng án các bị cáo như sau: Quyên 9-10 năm tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm 8-9 năm tù, Phạm Hoàng Long 7-8 năm tù.

Luật sư người bị hại cho rằng hành vi các bị cáo là tàn ác, nhẫn tâm. Hơn nữa các bị cáo nhắm vào mặt người bị hại mà tạt. Tổn thương về mặt tinh thần lẫn cơ thể đối với người bị hại là quá lớn. Từ đó luật sư đề nghị phải phạt các bị cáo từ 10 năm trở lên. 

Còn luật sư bị cáo cho rằng không thể áp dụng tình tiết tăng nặng côn đồ vì nó không phù hợp. Vì các bị cáo không phải là người càn quấy cũng như thông tư hướng dẫn áp dụng pháp luật.

Nói lời sau cùng bị cáo Quyên mong mức án khoan hồng sớm về với gia đình. Bị cáo nói lời xin lỗi Hương người bị hại và gia đình của Hương. "Tôi đã không làm đúng ý nghĩa của người bạn".


Vụ tạt acid bạn: Bị cáo nói sẽ chăm sóc nạn nhân cả đời ảnh 2

Hai bị cáo mong người bị hại rộng lòng tha thứ. Bị cáo nói bị toà án lương tâm giằng xé, thi hành án xong sẽ chăm sóc hỗ trợ người bị hại cả đời.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.