Vụ 'thư ký bị tố nhận tiền chạy án': Chuyển hồ sơ qua công an TP Cà Mau

Bà Lưỡng chỉ chỗ ông Cảnh đã đến và trả lại tiền hôm 21/4/2015.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ảnh, ngày 15-5, TAND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chuyển toàn bộ hồ sơ từ tố giác của công dân đến Công an tỉnh Cà Mau xem xét xử lý dấu hiệu tội phạm đối với một thư ký của Tòa này, tức ông Hứa Minh Cảnh.

Phía người tố giác cho rằng ngày 14-4, với sự thúc ép của ông Cảnh, bà Trương Thị Lưỡng đã mang 25 triệu đồng đến TAND tỉnh Cà Mau và giao cho ông Cảnh để ông chạy chọt giúp thắng kiện trong vụ án tranh chấp đất đai. Tuy nhiên, sau đó, vào sáng ngày 21-4, Tòa lại xử thua cho phía người đưa tiền 25 triệu đồng, từ đó những người này đã tố cáo.

Các bằng chứng đưa ra là các băng ghi âm, hình ảnh được ghi nhận thời điểm ông Cảnh trả lại số tiền 25 triệu đồng, với sự làm chứng của một anh xe ôm nhìn thấy ông Cảnh trả tiền.

Tuy nhiên, khi giải trình với lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau về sự vụ trên thì ông Cảnh phủ nhận hoàn toàn nội dung tố cáo, cho rằng mình không có giao dịch nhận và trả số tiền 25 triệu đồng như tố cáo. Sau đó, lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau xác đinh có dấu hiệu tội phạm nên đã chuyển hồ sơ đến Công an đề nghị xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm