Vụ viết đơn xin đi tù: Người trong cuộc nói gì?

Trao đổi với PV, bà L. cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án của công an huyện Tân Thạnh, Long An. Cũng vì bức xúc trước sự việc này, bà đã viết đơn xin đi tù và gửi đến công an huyện Tân Thạnh.
Ngòai ra, bà còn đăng tải bức xúc của mình lên facebook cá nhân, trong đó có thêm nội dung chửi đích danh ông trưởng công an huyện. Từ đó, phía công an huyện đã gửi thư mời bà đến để làm việc vào ngày 3-9.
Tại buổi làm việc này, bà đồng ý gỡ những nội dung đăng tải. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc, bà xác định là đồng ý gỡ nội dung chứ không thừa nhận sai phạm.

Bà L. cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại . Ảnh: Thanh Vân

Tường trình lại sự việc, bà L. cho biết mình chưa từng nói chuyện với A. Khoảng hơn 24 giờ ngày 20-6-2017, bà phát hiện trong nhà có người lạ nên lên tiếng hỏi ai vậy. Ngay lập tức, A. cầm dao ra khống chế và xâm hại bà. Sau khi quan hệ với bà xong, A. vẫn không chịu ra về mà tiếp tục lăm le con dao trong tay.
Bà nghĩ ra cách nói ngọt với A. để tìm đường thoát thân cho cả ba mẹ con. Bà nói mình đang rất đói, bà có bệnh tim và hạ đường huyết. Nếu đói quá sẽ xỉu và có khi sẽ chết luôn thì hậu quả A. phải gánh. Bà phải giả vờ nói ngọt, xưng anh em với ông ấy để xin được đi nấu mì.
‘Lúc nấu nước, tôi định cho ớt vào để tạt hắn. Nhưng trong nhà lại hết ớt. Tôi sợ nước sôi mà không có ớt thì khả năng sát thương không cao, không khống chế được hắn mà làm cho hắn càng hung hãn hơn nên đã không làm. Trong thời gian nấu mì đúng là tôi có cơ hội chạy để thoát thân nhưng tôi không thể làm thế, vì hai đứa con tôi vẫn đang say ngủ trên giường. Tôi không thể chạy bỏ con tôi lại được.’- Bà L. nhớ lại.
Bà cũng có nghĩ đến việc gọi điện thoại nhờ người cứu nhưng điện thoại lúc đó lại hết tiền. Bế tắc, bà không biết phải làm gì nữa.
‘A. lục tung nhà cửa của tôi, khi không tìm được thứ gì có giá trị A nói "tưởng L. đại gia ai dè L. đại mạc. Sao nghe đồn em mới trúng số mà". Tôi nói thì có trúng số đề được gần 10 triệu mà người ta không chung tiền. Tôi không đòi được tiền nên đã báo công an rồi.’
Sau khi ăn mì xong thì A hiếp dâm bà thêm một lần nữa. Đến hơn 6 giờ sáng ngày 21-6 A. mới chịu đi. Trước khi A. đi, bà L xin số điện thoại của A. mục đích có cơ sở trình báo với cơ quan công an.
Sau khi A đi khỏi nhà, bà L. gọi điện thoại cho một người bạn thân làm công an. Người này hướng dẫn bà L hãy tự đi đến bệnh viện khám trước để được uống thuốc phơi nhiễm HIV. Đến chiều cùng ngày 21 thì bà mới gọi điện thoại báo trình công an.
Chúng tôi liên lạc với ông A. qua điện thoại. Ông A. khẳng định mình không cầm dao đe dọa bà L. Ông này cho rằng hai người có quen biết từ trước. Sự việc xảy ra có sự đồng thuận, tự nguyện của bà L. ‘Làm gì có chuyện lẻn vào nhà từ 11 giờ đêm hiếp xong rồi ngủ qua đêm ở đó.’- ông A. nói.
PV đã đến Công an huyện Tân Thạnh để tìm hiểu sự việc. Ông Nguyễn Công Chánh (Phó trưởng công an huyện Tân Thạnh) từ chối trả lời báo chí. Theo ông Chánh, thẩm quyền phát ngôn là thuộc về công an tỉnh nên đề nghị PV liên hệ với công an tỉnh.
PV tiếp tục liên lạc với ông Nguyễn Minh Sáng (Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Long An), ông Sáng trả lời sẽ kiểm tra lại vụ việc và thông tin cho báo chí sau.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi sự việc có diễn tiến mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...