Vụ viết đơn xin đi tù: Viện kiểm sát bác đơn khiếu nại

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của bà L., VKSND huyện Tân Thạnh đã thụ lý và tiến hành xác minh, lấy lời khai người có liên quan, yêu cầu thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Thạnh giải trình bằng văn bản về những chứng cứ, căn cứ để ra quyết định không khởi tố vụ án và cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan.

Cho rằng quyết định không khởi tố vụ án của Công an huyện Tân Thạnh là có căn cứ nên VKSND cùng cấp đã bác khiếu nại của bà TPTL (34 tuổi, ngụ Tân Thạnh, Long An). Quyết định do ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Viện trưởng VKSND huyện Tân Thạnh, ký.

Trao đổi với PV, bà L. cho biết đã có đơn khiếu nại đến VKSND tỉnh Long An.

Bà TPTL. Ảnh: THANH VÂN

Về phản ánh của bà L. đối với điều tra viên trong quá trình điều tra. Theo bà L., điều tra viên đã có hành vi nạt nộ, ép buộc bà L. và ghi nhận lời khai không đúng như bà L. trình bày, công an huyện này cũng đã có văn bản trả lời báo chí.

Theo đó, Công an huyện Tân Thạnh xác định điều tra viên đã làm việc đúng quy trình, đúng quy định pháp luật. Điều tra viên không có lời nói, hành đồng nạt nộ, ép buộc hay ghi nhận lời khai không đúng như bà L. trình bày.

Như đã thông tin, ngày 21-6-2017, bà L. tố giác ông LA đến Công an huyện Tân Thạnh. Theo bà L., khoảng 24 giờ ngày 20-6-2017, trong khi hai đứa con nhỏ của bà L. đang say ngủ thì ông LA đã đột nhập vào nhà bà, cầm dao khống chế và hiếp dâm bà hai lần. Sau đó, CQĐT đã ra quyết định không khởi tố vụ án.

Bức xúc, bà L. đã viết "đơn xin đi tù" gửi đến công an huyện này.

Đồng thời, bà có đơn khiếu nại quyết định không khởi tố vụ án và khiếu nại cán bộ điều tra.

Ngoài ra, bà còn đăng tải bức xúc của mình lên Facebook cá nhân, trong đó có thêm nội dung chửi đích danh ông trưởng công an huyện. Từ đó, phía công an huyện đã gửi thư mời bà đến để làm việc vào ngày 3-9.

Tại buổi làm việc này, bà đồng ý gỡ những nội dung đăng tải. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc, bà xác định là đồng ý gỡ nội dung chứ không thừa nhận sai phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...