Vụ VNPharma: Đại diện BYT không trả lời câu hỏi nào

Ngay đầu giờ, đại diện Bộ Công thương và Bộ Y Tế đã có mặt. Theo các đại diện, sáng nay mới được biết nên chiều đã lập tức có mặt.

Đại diện Bộ Y tế là ông Giang Thái Minh, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế. Còn Đại diện Bộ Công thương là ông Phạm Hoàng Thái, Đại diện Cục xuất nhập khẩu Bộ Công Thương.

Tuy nhiên ngay từ đầu, đại diện Bộ Công thương đã trình bày mới biết việc và được cử đến để nghe và sẽ trả lời bằng văn bản các vấn đề HĐXX hỏi.

Phạm Hoàng Thái, Đại diện Cục xuất nhập khẩu Bộ Công Thương

Còn khi VKS đặt hỏi đại diện Bộ Y Tế thì người này luôn một điệp khúc "xin phép tôi ghi nhận và báo cáo” và hứa sẽ trả lời bằng văn bản sau.

Cụ thể hàng loạt câu hỏi của VKS đã không có câu trả lời như Hồ sơ kỹ thuật nhập khẩu thuốc H-capita? Công ty không còn phép hoạt động tại VN thì có được cung cấp thuốc cho các công ty khác không, tại sao vẫn cấp phép? Quy trình kiểm tra thẩm định thuốc có chuyển gia không đồng ý xử lý sao?…

Trước sự “kiên trì” chưa trả lời, chỉ ghi nhận và trả lời sau của đại diện này, VKS phải chốt lại và không hỏi nữa. Viện cũng bày tỏ sự thất vọng vì có rất nhiều vấn đề cần phía Cục dược trả lời làm rõ nhưng tình hình lại thế.

HĐXX cũng đưa ra ý kiến mời đại diện đến đây là cần người có quản lý về chuyên môn để đối chiếu làm rõ quy trình, cách thức nhập thuốc…Vị đại diện này trước khi về chỗ cũng cho biết chủ yếu phụ trách mảng… phòng chống tham nhũng.

 Ông Giang Thái Minh, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế. Ảnh: Q.Duy

Về phần đại diện Bộ Công Thương cũng tương tự với lời đáp ngay từ câu hỏi đầu của VKS là về chuyên môn đó không nắm được. Sau vài câu hỏi, VKS đành cảm ơn ông đại diện và mong về làm rõ các vấn đề VKS đã đặt ra..

Phiên xử vẫn đang tiếp tục...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...