ĐÁNH LỘN XONG, CẢ HAI THAY PHIÊN ĐỔI VAI LÀM BỊ CÁO

Vừa là bị cáo, vừa là người bị hại

Nhưng trong một vụ khác thì ngược lại, cả hai người này lại “đổi vai” bị cáo, người bị hại cho nhau.

Theo hồ sơ, chiều 7-10-2013, Thùy đến khu vực Hoóc Ao thuộc thôn Phú Khê 2, xã Hòa Xuân Đông, huyện Đông Hòa thấy xe ô tô tải chở gỗ bạch đàn của Thanh làm hư hỏng bờ ruộng nhà mình nên hai bên xảy ra cãi vã, đánh nhau. Sau đó Thùy về nhà nói lại sự việc cho ba người bạn rồi rủ họ đi đánh Thanh. Đến nơi, một người bạn của Thùy nhặt cây bạch đàn đánh Thanh nhưng không trúng, Thanh bỏ chạy, leo lên thùng xe tải. Thùy leo lên thì bị Thanh dùng cây bạch đàn đánh trúng đầu ngã xuống đất, gây thương tích 25%. Lúc này, ba người bạn của Thùy dùng gạch, đá, cây gỗ ném Thanh gây thương tích 18%.

Xử sơ thẩm tháng 9-2014, TAND huyện Đông Hòa đã tuyên phạt Thùy 15 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Cùng tội này, ba người bạn của Thùy bị phạt lần lượt một năm tù treo, 15 tháng tù và hai năm tù. Sau đó các bị cáo này kháng cáo nhưng bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên bác.

Trong các lần xét xử nói trên, Thùy là bị cáo, còn Thanh là người bị hại. Tuy nhiên, do Thanh cũng dùng cây đánh Thùy gây thương tích 25% nên Thanh cũng bị truy tố và xét xử về tội cố ý gây thương tích (khi đó Thùy là người bị hại). Xử sơ thẩm, TAND huyện Đông Hòa đã tuyên phạt Thanh hai năm tù. Thanh kháng cáo xin giảm án nên sắp tới TAND tỉnh Phú Yên sẽ đưa ra xử phúc thẩm.

HỒ LƯU

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.