Xảy ra án mạng vì mượn tiền không trả

Ngày 1-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Lộc (35 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) 14 năm tù về tội giết người.

Nói lời sau cùng trước khi toà nghị án, bị cáo Lộc cho biết "vô cùng hối hận vì những gì đã gây ra, chỉ vì nóng giận nên bị cáo không kiềm chế được bản thân. Mong HĐXX cho bị cáo cơ hội để làm lại cuộc đời về với vợ, với con".

Xảy ra án mạng vì mượn tiền không trả ảnh 1
Bị cáo Lộc đang nghe toà tuyên án

Theo hồ sơ, năm 2010 chị Phạm Vương Ngọc Tuyết mượn của bà Nguyễn Thị Đâu 29 triệu đồng nhưng không trả. Ngày 4-9-2016, bà Đâu rủ Lộc cùng con gái (người sống như vợ chồng với Lộc) đến phòng trọ của "con nợ" để đòi tiền.

Tại đây, cả ba gặp chị Tuyết và anh Võ Văn Nghĩa (người chung sống như vợ chồng với chị Tuyết). Bà Đâu đòi tiền thì vợ chồng Tuyết - Nghĩa nói "không có tiền thì lấy gì trả". Từ đó hai bên cãi vã dẫn đến đánh nhau. Hậu quả Nghĩa bị Lộc đâm tử vong.

Sau khi gây án, Lộc cùng vợ nhanh chóng tẩu thoát. Hôm sau, Lộc đến công an xã Bình Hưng, Bình Chánh đầu thú.

Trong vụ án này, bà Đâu có rủ vợ chồng Lộc đi đòi nợ nhưng không bàn bạc xúi giục Lộc đánh nhau và đâm chết Nghĩa. Vợ Lộc có hành vi đánh Nghĩa nhưng không gây thương tích và mang tính phòng vệ. Cả hai không biết Lộc nhặt và giấu dao mang theo nên hành vi cả hai không cấu thành tội phạm...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm