Xét xử đối tượng lừa đảo 15 xe ô tô

Theo cáo trạng, do làm ăn thua lỗ, thiếu nợ tiền nhiều người, không có khả năng thanh toán nên trong khoảng thời gian từ tháng 4-2015 đến 5-2016, Huy đã dùng thủ đoạn giả thuê, mua 15 xe ôtô loại bảy chỗ của chín người để đi cầm cố hoặc bán lấy tiền trả nợ, giao xe ôtô cho chủ nợ giữ để đảm bảo khoản tiền đã vay (gán nợ).

Trong thời gian chưa bán hoặc chưa cầm cố được xe, Huy đem xe cho người khác thuê lại. Khi đem xe đi cầm cố, bán hoặc gán nợ, Huy nói với mọi người là các xe ôtô này do Huy mua lại của chủ xe nhưng chưa sang tên. Đồng thời, Huy sử dụng một số hợp đồng ủy quyền, hợp đồng ủy quyền lại, hợp đồng mua bán và giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô giả để người nhận cầm cố hoặc người mua xe hay người nhận xe gán nợ tin các xe ôtô này của Huy thật.

Sau khi nhận được xe và giấy tờ xe, Huy đem cầm cố bảy xe lấy số tiền 3,4 tỷ đồng, bán năm xe lấy hơn 1,9 tỷ đồng, gán nợ ba xe tương đương số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Huy đã sử dụng hết số tiền có được từ việc cầm cố xe và bán xe vào mục đích cá nhân. Theo kết quả định giá tài sản, 15 xe ôtô mà Huy đã chiếm đoạt có giá trị  6,3 tỷ đồng. Để che dấu việc đem xe bán, cầm cố, gán nợ và để các chủ xe tin tưởng tiếp tục đưa xe cho Huy thuê, Huy đã trả tiền thuê xe hàng tháng cho các chủ xe đầy đủ.

Trong một lần tìm hiểu trên mạng internet, Huy đã liên hệ mua xe ôtô của một người tên Tý “Sài Gòn” (nhà ở TP.HCM, chưa rõ họ tên, địa chỉ cụ thể). Trong quá trình mua bán xe, Tý có giới thiệu với Huy là Tý có thể công chứng giấy tờ xe trong các trường hợp không tìm được chủ xe, chủ xe không đồng ý ký giấy ủy quyền lại. Nếu Huy có nhu cầu thì Tý sẽ công chứng giấy tờ giúp.

Để thuận lợi cho việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả thuê, mua xe ôtô rồi đem xe ôtô đi bán hoặc cầm cố lấy tiền, Huy đã liên hệ với Tý nhờ làm giả một số hợp đồng ủy quyền xe ôtô, giấy ủy quyền lại, hợp đồng mua bán xe ôtô...

Tý đã làm giả cho Huy nhiều bộ giấy chứng nhận đăng ký ôtô, hợp đồng ủy quyền, hợp đồng mua bán xe ôtô biển... Huy đã sử dụng các giấy tờ giả này để cầm cố, bán xe.

Ngày 21-7, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ tiếp tục xét xử và tuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...