Xét xử đường dây đưa 37 phụ nữ sang Singapore trái phép

Ngày 13-4, TAND tỉnh Long An xử sơ thẩm vụ án “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép” và tội “Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức” với 15 bị cáo liên quan.

Theo cáo trạng, Lê Thành Đông (31 tuổi, ngụ Cần Giuôc, Long An) có em gái tên Lê Ngọc Xuân sinh sống ở Singapore. Từ khoảng tháng 2 đến tháng 3-2013, Đông bàn bạc cùng Xuân tổ chức đưa các phụ nữ có nhu cầu sang Singapore kiếm việc làm. Thời gian đầu, các đối tượng xuất cảnh bằng hộ chiếu phổ thông mang tên thật của mình.

Theo quy định tại Singapore miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông, thời gian lưu trú không quá 3 tháng/năm và mỗi lần không quá 2 tháng. Do muốn được nhập cảnh trở lại Singapore, Đông cùng Trương Ngọc Hùng (45 tuổi ngụ Bến Lức, Long An) sử dụng CMND của người khác rồi dùng dao làm rạch mép bao nhựa, bóc, tách thay ảnh của các đối tượng này, làm hồ sơ xin cấp hộ chiếu.

 Các bị cáo tại tòa

Do Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh Long An không thể phát hiện việc tráo ảnh CMND nên từ tháng 4-2013 đến khi bị phát hiện ngày 26-2-214, Đông và Hùng đã 36 lần làm giấy tờ giả cho 28 đối tượng trong và ngoài tỉnh Long An, thu lợi bất chính trên 60 triệu đồng.

Lê Thành Đông, Trương Ngọc Hùng đã bị VKSND tỉnh Long An truy tố tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép” và tội “Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Các đối tượng còn lại gồm Huỳnh Thị Ngọc Nga, Huỳnh Kim Linh, Trà Ngọc Thanh, Lê Thị Huệ, Phan Thị Kim Ngân, Phan Thị Ngọc Đào, Huỳnh Thị Thuỷ Tiên, Lê Hoàng Khánh, Phan Thị Mỹ Linh , Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Huỳnh Thị Liễu, Nguyễn Thị Sen và Nguyễn Thị Hải đã phạm tội “Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”

Hành vi của các bị cáo đã ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội, quan hệ hai nước và thể diện quốc gia.

Ngoài các bị cáo nói trên, còn có nhiều đối tượng có dấu hiệu phạm tội nhưng chưa xác định được nhân thân nên tiếp tục xem xét xử lý sau.

Trước đó, ngày 26-02-2014, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An phát hiện và bắt quả tang Tiên (31 tuổi, ngụ Bến Lức, Long An) làm hồ sơ xin cấp 2 hộ chiếu với ảnh của mình nhưng tên người khác nên đã khởi tố vụ án, mở rộng điều tra đường dây nói trên.

Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào ngày 20-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm