Xét xử hai bị cáo mua bán trẻ ở chùa Bồ Đề

Sáng nay (28-8), TAND quận Long Biên (Hà Nội) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, trú tại Yên Khánh, Ninh Bình) và Nguyễn Thị Thanh Trang (37 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội, người quản lý nhà mở) về tội Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em.

Hai bị can Phạm Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Thanh Trang 

Theo hồ sơ, tháng 7-2014, cơ quan CSĐT, Công an Hà Nội nhận được đơn tố giác của một người tên Long dân ở quận Đống Đa (Hà Nội) về việc có kẻ đã lợi dụng từ chùa Bồ Đề (quận Long Biên) mua bán cháu Cù Nguyên Công.
Công an vào cuộc, xác định cháu Công là con ngoài ý muốn của chị Trần Thị Thu H. (quê Phú Thọ) và chị này gửi nhờ chùa Bồ Đề nuôi và được ông Long nhận làm cha đỡ đầu.
Thường đến viếng chùa Bồ Đề, Nguyệt làm quen với đã quen biết Trang (người quản lý nhà mở), nhờ Trang tìm cho một cháu trai khoẻ mạnh làm con nuôi, hứa sẽ bồi dưỡng một khoản tiền. Đến tháng 12-2013, Trang nhờ chị dâu của mình tới đặt vấn đề với chị H. để xin con về nuôi và được chị H. đồng ý. Sau đó, chị H. đã đến chùa Bồ Đề viết đơn xin lại con để giao cho Nguyệt.
Tháng 1-2014, sau khi làm thủ tục xin lại cháu bé từ chùa Bồ Đề, Nguyệt đến nhận cháu và đưa 35 triệu đồng cho Trang. Trong đó, Trang gửi 10 triệu đồng vào tài khoản của chị H., giữ lại 25 triệu đồng chi tiêu cá nhân.
Quá trình nuôi dưỡng, cháu Công bị bệnh sởi nên Nguyệt đã đưa cháu đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Do bệnh quá nặng cháu Công đã qua đời vào ngày 24/6/2014.
Ngoài ra, khi kiểm tra nơi ở của Nguyệt, cơ quan điều tra cũng phát hiện người này đang nuôi 2 cháu bé khác... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm