Xét xử ‘tỉ phú đôla’ ở Hải Phòng

Phiên tòa dự kiến kéo dài đến ngày 9-12; có hơn 70 người bị hại từ Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Bắc Ninh, Nghệ An, Quảng Trị đã đến tham dự phiên tòa.

Theo cáo trạng, năm 2011, Quang thành lập Tập đoàn BBG có trụ sở chính ở quận Hải Châu, Đà Nẵng với 18 đại lý, chi nhánh ở 13 tỉnh, thành khác. BBG hoạt động kinh doanh vàng trên tài khoản và huy động vốn từ người dân với hình thức ký hợp đồng đầu tư ủy thác tiền, vàng với lãi suất cao. Để thu hút đầu tư, Quang đưa ra hai dự án lớn là đầu tư vẽ vàng trên gốm cho Công ty H. và khai thác khoáng sản ở Thái Nguyên.

Đến tháng 9-2014, do nhiều sàn vàng ảo bị công an triệt phá, Quang ngừng hoạt động kinh doanh vàng trên tài khoản và tập trung vào việc huy động vốn. Trên thực tế, số tiền huy động được Quang không đầu tư vào các dự án mà dùng để trả nợ việc đầu tư vàng ảo thua lỗ, trả lãi cho người đầu tư và mua sắm trang thiết bị. Tính đến tháng 5-2015, Quang còn nợ 1.235 người với số tiền gần 503 tỉ đồng. Đến thời điểm xét xử, đã có 783 người làm đơn tố cáo Quang chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 385 tỉ đồng.

Tại tòa, khi được hỏi có cách nào bồi thường cho những người đã đầu tư cho mình không, Quang im lặng hồi lâu rồi đưa lời xin lỗi đến các nhà đầu tư và nhân viên công ty. Được biết tổng số tiền CQĐT thu hồi được từ Quang chỉ khoảng 5 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm