Xét xử vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP

Theo đơn kiện, nhóm kịch của Ngọc Trinh hợp tác với Nhà hát kịch TP.HCM theo chủ trương xã hội hóa từ đầu tháng 4-2014. Hai bên có thỏa thuận bà Ngọc Trinh đầu tư toàn bộ chi phí thực hiện các vở kịch tại Nhà hát.

Sau khi ông Trần Khánh Hoàng thôi giữ vai trò giám đốc nhà hát vì lý do sức khỏe, Phó giám đốc Trần Quý Bình tạm thời điều hành. Khoảng một tháng sau đó, ông Bình thông báo chấm dứt hợp tác với phía Ngọc Trinh.

Do Ngọc Trinh bị nhà hát đột ngột đơn phương chấm dứt hợp đồng nên đã bị thiệt hại số tiền cho chi phí đầu tư 6 vở kịch đã biểu diễn, chi phí bù lỗ diễn viên biểu diễn và chi phí đầu tư kịch bản Tết 2015 vở “Thuật hồi sinh” lên tới 546 triệu đồng.

Diễn viên Ngọc Trinh đã khởi kiện ra TAND quận 1 yêu cầu tòa buộc Nhà hát kịch TP hoàn trả chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn, chi phí bù lỗ diễn viên biểu diễn, chi phí đầu tư kịch bản tết năm 2015…tổng cộng hơn 546 triệu đồng.

Diễn viên Ngọc Trinh. Ảnh: YL

Tại phiên tòa, bà Ngọc Trinh cho biết  đã bỏ nhiều chi phí để dàn dựng lại, làm mới các vở kịch rồi đưa về nhà hát biểu diễn. Tuy nhiên, nhà hát lại chấm dứt hợp tác một cách đột ngột dù nhóm kịch không vi phạm bất cứ quy định nào của nhà hát.

Phủ nhận lời khai nêu trên, ông Trần Khánh Hoàng thừa nhận hai bên có sự hợp tác với nhau. Sau đó, ông đặt vấn đề sẽ ký hợp đồng hợp tác với bà Ngọc Trinh. Nhà hát đã soạn hợp đồng trình lên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch để hợp thức hóa hoạt động của nhóm kịch Ngọc Trinh. Tuy nhiên bà Trinh không chịu ký hợp đồng và bảo để nhóm kịch tự hoạt động.

Theo ông Trần Khánh Hoàng, Nhà hát kịch chưa ký hợp đồng hợp tác với bà Ngọc Trinh mà mới chỉ có thỏa thuận. Các chứng cứ bà Ngọc Trinh cung cấp không có con dấu của nhà hát. Vì vậy ông không đồng ý với yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Đại diện ủy quyền của giám đốc Nhà hát kịch là ông Âu Hoàng Khánh cũng không đồng ý với yêu cầu khởi kiện của bà Trinh vì cho rằng hai bên chưa ký thỏa thuận hợp tác.

Tại tòa, cả bà Ngọc Trinh và đại diện nhà hát đều thừa nhận mặc dù hai bên chưa ký hợp đồng thỏa thuận nhưng đã có thỏa thuận miệng: Bà Trinh dựng 6 vở kịch. Kinh phí 100% bà Ngọc Trinh bỏ ra. Tổng doanh thu mỗi suất diễn trừ đi toàn bộ chi phí, lợi nhuận sẽ được chia theo tỷ lệ nhà hát 20%, bà Ngọc Trinh 80%. Tỷ lệ này sẽ được áp dụng cho đến khi bà Ngọc Trinh hoàn hết vốn đầu tư thì chi lại theo tỷ lệ nhà hát 50% và bà Ngọc Trinh 50%.

Diễn viên Hòai Linh cũng đến dự phiên tòa. Ảnh: YL

Có mặt tại phiên tòa với tư cách người làm chứng, diễn viên Nguyễn Ngọc Hùng cho biết, trong thời gian hợp tác, vào buổi họp cuối cùng, ông Bình đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với Ngọc Trinh và dừng các buổi diễn ngay ngày hôm đó. Ông Ngọc Hùng cho rằng trong thời gian làm việc với Nhà hát, phía bên Ngọc Trinh luôn luôn tuân theo các nguyên tắc và chưa bao giờ vi phạm quy định của nhà hát.

Ngược lại, ông Bình không thừa nhận việc tuyên bố chấm dứt hợp đồng mà ông chỉ đề nghị tạm ngưng hợp đồng. Ông chỉ ký vào biên bản dưới góc độ bảo vệ quan điểm cá nhân và chỉ dừng lại ở việc đề nghị ngưng hợp đồng, chưa xác định chính xác ngày chấm dứt hợp đồng.

Ngày 4-7 phiên tòa sẽ tiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm