Xin hoãn xử phúc thẩm để… tố cáo HĐXX sơ thẩm

Lý do hoãn là vì nguyên đơn có đơn xin hoãn phiên tòa để… làm đơn tố cáo HĐXX sơ thẩm.

Theo đơn khởi kiện, ông Nhằm cho rằng ông Hợp đã lấn chiếm phần đất có diện tích 955 m2 của ông. Ông yêu cầu tòa án buộc ông Hợp phải trả lại phần đất trên và xác định ranh giới giữa hai thửa đất.

Xử sơ thẩm hồi tháng 11-2015, tòa tuyên bác yêu cầu tranh chấp quyền sử dụng đất của ông Nhằm. Ông Nhằm kháng cáo toàn bộ nội dung bản án. Trong đơn, ông trình bày thắc mắc vì sao đối với yêu cầu xác định ranh giới giữa hai thửa đất không được tòa xem xét tới.

Vài ngày sau, ông bất ngờ nhận được thông báo sửa chữa, bổ sung bản án của tòa sơ thẩm. Theo đó, bản án được thêm vào một câu: “Yêu cầu xác định ranh giới thật giữa hai hộ gia đình”. Và bản án gốc mà tòa sơ thẩm chuyển lên tòa phúc thẩm có đầy đủ nội dung hai yêu cầu của ông.

Tháng 12-2015, VKSND tỉnh Đắk Lắk có kháng nghị đề nghị tòa phúc thẩm hủy toàn bộ bản án để xét xử lại từ đầu. Kháng nghị cho rằng tòa sơ thẩm ra thông báo thụ lý vụ án không có nội dung “yêu cầu tòa xác định ranh giới giữa hai thửa đất”, bản án lại ghi nhận không chấp nhận yêu cầu xác định ranh giới giữa hai hộ gia đình là không rõ ràng và không đúng pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm