Xử 52 bị cáo trong băng xã hội đen giết người

Theo cáo trạng, biết Trần Ngọc Tuấn (Tuấn “chín ngón”) bị nhóm của Chế Thị Lệ Trinh, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) gây thương tích nên chiều tối 30-5-2013, Trương Phong Khánh, Trương Phong Hiền, Đặng Chí Tâm, Phan Văn Dũng, Võ Văn Thắng, Nguyễn Văn Ry cầm đầu, điều động, chỉ huy, lôi kéo các bị can khác tập trung chém lại nhóm của Trinh để trả thù cho Tuấn. Các bị cáo đã chuẩn bị trước mã tấu, khẩu trang bịt mặt, xe máy chạy tới nhà Chế Hoàng Việt (em của Trinh) đập phá tài sản, chém Việt bị thương tích 64%, Tô Văn Tuấn Em (ở cùng nhà Việt) bị thương tích 6%.

Các bị cáo trong ngày đầu xét xử. Ảnh: NN

Bị cáo Nguyễn Công Khao đập phá tivi có giá trị 5,5 triệu đồng nên bị truy tố thêm tội hủy hoại tài sản. Bị cáo Tuấn bị truy tố tội không tố giác tội phạm. Tại tòa, có 16 bị cáo phản đối nội dung cáo trạng, chủ yếu cho rằng mình không tham gia chém bị hại nên không đồng ý bị truy tố tội giết người.

Hết ngày xử đầu tiên, tòa mới xét hỏi được 7/52 bị cáo. Dự kiến phiên tòa sẽ kéo dài trong năm ngày.

Đây là phiên tòa hình sự có nhiều bị cáo nhất từ trước tới nay tại TP Cần Thơ. Vụ án được cho là có tính chất đặc biệt nghiêm trọng vì các bị cáo hoạt động theo kiểu băng nhóm xã hội đen.

Ngoài 52 bị cáo, tòa triệu tập 22 người liên quan, 17 nhân chứng đến tham gia phiên tòa. Có 18 luật sư bào chữa cho các bị cáo. Hàng trăm cảnh sát hỗ trợ tư pháp, cảnh sát cơ động, PCCC, CSGT tham gia giữ trật tự. Cạnh đó, có gần 100 người nhà các bị cáo theo dõi phiên xử bên ngoài sân. Tòa phải dựng rạp che nắng và bắc loa ra sân để mọi người theo dõi.

N.NAM - G.TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm