Xử CSGT chỉ đạo đánh dằn mặt: Nguyên thượng úy nói mình bị 'đổ tội'

Bốn bị can bị truy tố cùng Như về tội cố ý gây thương tích là Nguyễn Minh Chung, Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương và Trần Đức Vững. Theo lời khai của Chung, tối 25-6-2014, Chung nhận được điện thoại của Như, nhờ đến có việc gấp. Lúc Chung về đến chốt, Như chỉ ông Nguyễn Văn Chín, lúc đó đang rất say đứng gần đó, nói có người vi phạm còn la lối, mày chỉ mấy đứa em đánh dằn mặt đi. Chung “nhận lệnh” rồi truyền đạt lại cho ba người đi cùng. Vương là người lao vào tấn công ông Chín đầu tiên, Hạnh, Vững, tiếp theo, Chung không tham gia đánh.

Thế nhưng hôm nay tại phiên tòa, bất chấp lời khai của bốn nghi can này hoàn toàn thống nhất, bị cáo nguyên là thượng úy công an đã phủ nhận hoàn toàn và cho là mình bị “đổ tội”.

Xử CSGT chỉ đạo đánh dằn mặt: Nguyên thượng úy nói mình bị 'đổ tội' ảnh 1
 Bị cáo Như tại tòa

Theo lời bị cáo Như, bị cáo chỉ gọi Chung đến giúp thuyết phục ông Chín về nhà vì ông này đang rất say, vì lúc đó bị cáo đang mặc đồ công an nên không thể đứng nói chuyên lâu.

Khi luật sư hỏi bốn bị cáo Chung, Hạnh, Vững, Vương cả bốn người này đều khẳng định lời khai của mình hoàn toàn đúng sự thật. Riêng Như khi được hỏi: “Bị cáo khẳng định lời khai của bốn bị cáo kia có đúng không?” vẫn một mực: “Không đúng”.

Tuy vậy, bị cáo Như cho biết mình cảm thấy có trách nhiệm với cái chết của nạn nhân. Theo lời khai của Chung, người đã khai được Như chỉ đạo vụ đánh người, thì Như còn thỏa thuận Chung nhận hết tội trạng với “giá” 200 triệu đồng, hằng tháng thăm nuôi và chu cấp 5 triệu đồng/tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm