Xử kẻ giả danh PV báo Pháp Luật TP.HCM

Thiện bị bắt quả tang vì đã giả danh phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM để lừa chị Trần Mai Th., chiếm đoạt số tiền 42 triệu đồng.

Như đã thông tin, chiều tối 20-3, Công an thị trấn Hóc Môn (huyện Hóc Môn) tiếp nhận tin báo của chị Trần Mai Th. (ngụ thị trấn Hóc Môn) về việc có một người tên Đặng Cao Thanh giả danh phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM để lừa đảo chị lấy tiền. Chị cho biết người này sẽ đến nhà tiếp tục nhận 30 triệu đồng.

Đúng hẹn Thanh xuất hiện, đang nhận tiền thì bị bắt quả tang. Tại cơ quan điều tra, Thanh khai tên thật là Đặng Thanh Thiện.

Thiện đang đếm tiền thì bị công an bắt giữ. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

"Chiều 17-3, Thiện đến nhà nói ngày 24-3 cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế nhà đất của gia đình theo bản án. Thiện thông tin là phía nguyên đơn có gửi đơn đến báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh vụ việc và báo đã cử Thiện xuống xác minh. Tôi yêu cầu Thiện cho xem thẻ nhà báo thì Thiện nói là đi vội, quên mang theo. Tôi trình bày mảnh đất tranh chấp là đất hương hỏa, không thể chia hay bán… Thiện nói: “Vậy là nguyên đơn nói sai sự thật. Chị có cần em viết bài đăng báo nói đúng sự thật giúp không?”” - chị Th. kể.

Sau đó Thiện ra giá 50 triệu đồng để chi phí đi lại, bút mực và cho biết sẽ sớm đăng thông tin lên báo. Chị Th. đã đưa cho Thiện 12 triệu đồng.

Ngày 20-3, chị Th. lên trụ sở báo thì tiếp tân, bảo vệ ở đây khẳng định không có PV nào tên Đặng Cao Thanh.

Tuy nhiên, khi chị Th. gọi điện thoại thì Thiện từ trong tòa nhà bước ra, dẫn lên phòng bạn đọc của báo rồi bỏ đi. Thiện nói là đã lo lót, chi phí sắp xếp cho tôi đến báo gặp luật sư.

Báo Pháp Luật TP.HCM đã rà soát, được biết sáng 20-3 Thiện đã đến trụ sở báo đề nghị được Phòng Công tác bạn đọc tư vấn. Khoảng 15 phút sau thì chị Th. đến, Thiện vờ ra về rồi xuống gặp chị Th. như đã kể trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm