Xử lại vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường gần 42 tỉ

Xác nhận từ phía tòa án, ngày mai 7-3, TAND TP.HCM mở lại phiên xử sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam - đơn vị sở hữu thương hiệu Taxi Vinasun với bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Grab)

Như đã thông tin Vinasun cho rằng suốt thời gian qua, Grab đã có những phương thức cạnh tranh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá… gây ảnh hưởng và thiệt hại cho taxi truyền thống như Vinasun.

Xử lại vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường gần 42 tỉ
Phiên xử trước Tết vụ kiện bị hoãn

Theo Vinasun, việc khuyến mãi phải được đăng ký trước với Sở Công Thương thì Grab lại khuyến mãi tràn lan quanh năm. Kèm theo đơn, Vinasun cung cấp cho tòa nhiều chứng cứ để chứng minh Grab kinh doanh vi phạm pháp luật tại Việt Nam gồm văn bản, hình ảnh và hàng chục video...

Phía Vinasun yêu cầu tòa buộc Grab phải kinh doanh dựa trên pháp luật về cạnh tranh công bằng. Đồng thời, Vinasun yêu cầu bồi thường gần 42 tỉ đồng.

Phía Grab đề nghị tòa bác yêu cầu không có cơ sở của phía Vinasun. Vì Vinasun chưa cung cấp được bằng chứng chứng minh hoạt động của Grab gây thiệt hại. Cũng như VinaSun phải khiếu nại quyết định cho phép đề án thí điểm lên Bộ trưởng GTVT hoặc khiếu kiện hành chính chứ không phải vụ kiện này.

Một tháng trước, sau phần tranh luận quyết liệt của hai hãng vận tải, HĐXX quay lại phần xét hỏi. Cho rằng cần thu thập, bổ sung nhiều tài liệu chứng cứ quan trọng trước khi đưa ra phán quyết, tòa dừng phiên xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm