Xử nhóm thanh, thiếu niên ‘giật cô hồn’ gây án

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ 30 ngày 29-8-2013 Phùng Văn Đàn (SN 1993) cùng năm người khác rủ nhau đi giật cô hồn. Đến địa bàn phường Tây Thạnh, quận Tân Phú thì xảy ra xô xát với một nhóm thanh niên khác.

Xử nhóm thanh, thiếu niên ‘giật cô hồn’ gây án ảnh 1
Ba bị cáo đang chờ tòa nghị án. Ảnh: LỆ TRINH

Sau đó cả nhóm về kể lại sự việc cho NPT (SN 1997) nghe. Cả nhóm quyết định về lấy hung khí đi trả thù. Lúc này có LTN (em họ của T., SN 1999) ngồi gần đó nghe thấy sự việc nên xin đi theo.
Cả nhóm đi đến hẻm 118 đường Lê Trọng Tấn (phường Tây Thạnh, Tân Phú) thì gặp Nguyễn Văn Lâm (sinh năm 1993) đang đứng. Lâm nhìn thấy nhóm này cầm hung khí nên hoảng sợ bỏ chạy. Nghĩ Lâm thuộc nhóm thanh niên đã xô xát trước đó nên cả nhóm lao vào tấn công. 
Lâm bị thương tích 41%. Gia đình của các bị cáo bồi thường cho nạn nhân 90 triệu đồng. 
Xử sơ thẩm tháng 8-2016, TAND quận Tân Phú tuyên phạt Đàn năm năm tù, năm bị cáo còn lại bị từ hai đến ba năm tù. Có ba bị cáo được hưởng án treo. 
Đàn cùng hai bị cáo bị tù giam (T. và N.) kháng cáo xin giảm án và được hưởng án treo.
HĐXX nhận định khi phạm tội N. mới hơn 14 tuổi, T. hơn 16 tuổi. Hai bị cáo đã bị tạm giam trên một năm. Việc tiếp tục cách ly hai bị cáo này không cần thiết nữa nên cho hưởng án treo. Về kháng cáo xin giảm án của Đàn không được HĐXX chấp nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm