Xử sơ thẩm vụ cán bộ lừa đảo chiếm đoạt trên 17 tỉ đồng

Theo cáo trạng, năm 2008, bà Tỵ là chủ tịch Hội Phụ nữ phường 7, TP Vị Thanh. Thời điểm này bà đứng ra vay tiền của người khác về cho các hộ dân trong các tổ vay vốn vay lại để đáo nợ ngân hàng nhằm hưởng chênh lệch.

Cũng trong năm đó, bà Tỵ chuyển công tác  về UBMTTQVN TP Vị Thanh. Thời gian này, bà vẫn tiếp tục vay tiền của nhiều người. Để có tiền trả nợ, bà Tỵ đưa ra thông tin giả là đang cùng người khác tham gia đấu thầu công trình xây dựng để huy động tiền dễ dàng hơn.

Từ tháng 11-2012 đến cuối tháng 2-2014, bà Tỵ đã chiếm đoạt của sáu người  tại địa bàn huyện Phụng Hiệp và TP Vị Thanh với số tiền hơn 17 tỉ đồng. Đáng chú ý, trong số các nạn nhân của bà Tỵ có chị Nguyễn Thị Xuân Đào (từ tháng 11-2012 đến 12-2013) đã cho bà Tỵ vay tổng cộng 23 lần với tổng số tiền 15,176 tỷ đồng. Trong tổng số tiền vay nói trên, Tỵ đã trả cho chị Đào trên 3,7 tỉ đồng tiền vốn và 2,983 tỉ đồng tiền lãi, số còn lại đến khi bị bắt vẫn không trả.

Số tiền chiếm đoạt của chị Đào, bà Tỵ dùng vào việc đóng lãi, trả vốn cho các chủ nợ và mua đất ở phường 3, TP Vị Thanh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm