Xử vụ lừa đảo lớn nhất Tây Ninh với hàng trăm nạn nhân

Vụ án sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản do TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sẽ diễn ra trong năm ngày từ ngày 26 đến 30-9. Hai bị cáo bị truy tố là Lâm Văn Liêu (sinh năm 1962, trú tại huyện Tân Biên) và Huỳnh Thị Rảnh (sinh năm 1958, trú tại TP Tây Ninh).

Theo hồ sơ, khoảng đầu tháng 2-2010, Lâm Phúc Hùng truy cập trang mạng của Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á (DHT Đông Nam Á), thấy quảng cáo hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đa cấp với gói sản phẩm đặt phòng du lịch dành cho hai người ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới với giá rẻ. Hùng dịch nội dung trên sang tiếng Việt và rủ hai người khác đặt mua gói dịch vụ và tham gia hệ thống DHT.

Sau đó Hùng đi HongKong gặp người điều hành mạng của DHT trên Internet tìm hiểu, thỏa thuận phương thức dụ dỗ, lôi kéo khách hàng tham gia nộp tiền đặt phòng du lịch trên Internet thông qua câu lạc bộ du khách.

Hùng và đồng phạm tự soạn các tài liệu dùng để quảng bá, tuyên truyền, vận động người khác tham gia mua gói dịch vụ đặt phòng với nhiều nội dung hấp dẫn. Theo đó, người tham gia được quảng cáo là càng vận động được nhiều người tham gia hệ thống DHT thì càng leo lên vị trí cao và được hưởng nhiều hoa hồng.

Đến năm 2011, Lâm Phúc Hùng thành lập công ty do mình làm tổng giám đốc và thành lập các văn phòng đại diện, chi nhánh ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Tây Ninh để tổ chức hoạt động. Ngày 25-02-2012, Công an TP Hà Nội đã bắt Lâm Phúc Hùng cùng các đồng phạm.

Tại Tây Ninh, bị cáo Liêu và Rảnh ký hợp đồng dịch vụ với công ty của Hùng và đứng ra huy động nhiều người tham gia mua gói sản phẩm của DHT để đủ điều kiện được nhận thưởng từ 1.000 USD đến 15.000 USD trong ví điện tử.

Khi có tiền thưởng trong ví điện tử, Liêu, Rảnh thao tác trên mạng Internet bán số tiền ảo cho những người tham gia sau để thu về tiền thật hưởng lợi và chi trả cho những người được thoát bàn bằng tiền Việt Nam.

Liêu, Rảnh mở nhiều tài khoản tại các ngân hàng cho nhiều người tham gia nộp tiền để chiếm đoạt.

Đến khi bị bắt hai bị cáo đã vận động, lôi kéo 544 người nộp hơn 6,6 tỉ đồng vào tài khoản của Liêu để mua DHT, số tiền Liêu chiếm đoạt của 149 người là gần 2,2 tỉ đồng.

Rảnh đã vận động, lôi kéo 627 người nộp hơn 10 tỉ đồng vào tài khoản của Rảnh để mua DHT, số tiền Rảnh chiếm đoạt của 191 người là hơn 3 tỉ đồng.

Trong hai ngày xét xử đầu, đã có hàng trăm người bị hại đến tham dự. Hai bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. 

Xử vụ lừa đảo lớn nhất Tây Ninh với hàng trăm nạn nhân ảnh 1
Nhiều người bị hại đến tham dự phiên tòa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm