Y án tử hình tên cướp giết người phụ nữ tật nguyền

Theo cáo trạng, Dương học đến lớp 8 đã xin nghỉ để đi làm phụ hồ. Năm 2008, do không có tiền tiêu xài nên đi trộm cắp tài sản ở tỉnh Tây Ninh, bị nhà chức trách ra quyết định đưa vào trường giáo dưỡng 24 tháng.

Vừa chấp hành xong hình phạt, Dương lại đi trộm và cướp giật tài sản nên ngày 26-5-2011 bị tòa tuyên phạt tám năm sáu tháng tù giam về hai tội danh trên.

Ngày 23-5-2017, Dương được mãn hạn tù. Đến đầu tháng 7-2017, Dương đến thôn Quý Đức (xã Ia Trôk, huyện Ia Pa, Gia Lai) xin làm gỗ cho một chủ ở nơi này.

Trong thời gian làm việc ở đây, Dương luôn lân la thăm dò sơ hở của các gia đình xung quanh nhằm trộm cắp tài sản. Khoảng 16 giờ ngày 5-7-2017, trong lúc đi mua thuốc lá tại một tiệm tạp hóa, Dương phát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (SN 1968) là một người tật nguyền (liệt tay và chân trái), lại sống một mình trong quán nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Bị cáo Dương tại phiên tòa sơ thẩm

Đến 20 giờ cùng ngày, Dương mang đồ nghề đến quán chị Hoa. Đến nơi, Dương đeo găng tay đi vào quán thông qua cánh cửa phía sau.

Lúc này, do không có ai ở trong quán nên Dương đã lục lọi khắp nơi và tìm được ba gói thuốc lá cùng hơn 3,5 triệu đồng. Đúng lúc này, chị Hoa về trông thấy Dương liền la lên.

Ngay lập tức, Dương bịt miệng, kề dao vào cổ chị Hoa. Quá hoảng sợ, chị Hoa tiếp tục la thì bị Dương tấn công chết gục trên nền nhà. Sau khi gây án, Dương mang hết số tài sản đã lấy được bỏ trốn về Phú Yên.

Tại tòa, ngoài các hình phạt trên, cha mẹ bị cáo đã xin tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm