12 cách tận hưởng mùa hè

Nhưng chỉ đi chơi, ăn uống… có thực sự khiến tâm trạng của bạn hào hứng, vui vẻ. Có những cách thức đơn giản mà các nhà khoa học khuyên chúng ta nên làm để có một mùa hè đầy cảm hứng và năng động.

Đọc thêm những điều bổ ích

TS Seuss từng viết: “Bạn càng đọc nhiều, bạn càng biết nhiều. Bạn càng học nhiều, bạn càng đặt chân đến nhiều nơi”.

Thêm vào đó, đọc sách có thể khiến bạn thấu hiểu người khác hơn. Đọc một cuốn sách hay là cách dễ dàng khiến bạn kết nối với thế giới.

Tách xa khỏi công nghệ

Sử dụng Facebook liên tục đem đến cho bạn nhiều cảm giác tiêu cực như cảm thấy bất mãn, ganh tị, khó hạnh phúc…

Cần chấm dứt việc phụ thuộc vào thế giới ảo. Một số quốc gia đã tính đến việc quy định cách sử dụng đồ công nghệ để hướng con người tới hạnh phúc đích thực. Tách khỏi máy tính, smart phone để ra ngoài tận hưởng ánh nắng mùa hè nhiều hơn.

Đi chơi miền sông nước

Khung cảnh đại dương hoặc những dòng sông xanh mát luôn khiến con người cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn là những loại cảnh quan khác. Nhà khoa học Wallace J. Nichols chỉ ra rằng chúng ta sẽ bớt lo âu khi ngắm nhìn đại dương, sông hồ.

mùa hè

Chơi đùa với thú cưng

Những người nuôi động vật thường tự tin và có xu hướng ít sợ hãi. Hãy dành thật nhiều tình cảm cho người bạn nhỏ của mình. Chúng giúp con người trở nên khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Tự yêu bản thân

Bạn có bao giờ cảm thấy chán nản khi nhìn chính mình ở trong gương? Hơn 90% phụ nữ muốn thay đổi bản thân hoặc không thích một khía cạnh nhất định của mình.

Nghiên cứu cho thấy các phương tiện truyền thông ảnh hưởng tiêu cực đến cách chúng ta đánh giá bản thân và người xung quanh. Đừng quá coi trọng điều đó, tự yêu lấy bản thân mình và làm bất cứ điều gì bạn nghĩ là tốt cho chính mình.

Làm một điều mới mẻ

Không quan trọng đó là cái gì. Hãy chọn ra một điều mà bạn luôn muốn thực hiện dù nó có điên rồ thế nào đi nữa. Thoát khỏi vùng an toàn là một trong những cách tốt nhất để phát triển, hiểu về chính mình, thêm yêu đời và gặp được những người bạn mới cùng chí hướng.

Hãy chân thật với người bạn yêu

Chia sẻ cảm xúc thật sự với những người thân yêu chính là chìa khóa của hạnh phúc. Chia sẻ một cách chân thành với những người thân yêu những tâm tư, tình cảm sẽ khiến bạn thấy được yêu thương và chăm sóc nhiều hơn. Nếu có vấn đề khó khăn, hãy chia sẻ ngay.

Ngắm mặt trời lặn

Một trong những cách thư giãn tốt nhất để trân trọng hơn cuộc sống chính là ngắm mặt trời lặn. Hãy tận dụng khoảng thời gian đó để tạm quên đi những phiền muộn, căng thẳng. Đây là một phương pháp hay giúp bạn kết nối lại với chính mình và thế giới.

Dậy sớm đón bình minh

vui sống

Vitamin D là một trong những yếu tố tạo nên cảm giác hạnh phúc. Bắt đầu một ngày mới tràn ngập ánh nắng giúp chúng ta cảm thấy đầy hứng khởi và có thêm động lực.

Ăn uống khoa học hơn

Những thứ bạn ăn có tác động rất lớn tới sự dẫn truyền các nơron thần kinh, liên quan trực tiếp tới tâm trạng. Thay vì sử dụng những thực phẩm đóng gói, hãy ăn chậm lại, sử dụng các thực phẩm hữu cơ.

Mỉm cười với những người lạ

Nụ cười giúp sản sinh endorphins và serotonin – được biết đến như những loại thuốc giảm đau tự nhiên. Việc mỉm cười thúc đẩy não bộ thoát khỏi trạng thái tiêu cực. Càng cười nhiều bạn sẽ càng suy nghĩ tích cực hơn.

Tha thứ cho mình và người khác

Tất cả mọi người đều đã từng bị ai đó làm tổn thương. Sự tha thứ có thể giúp bạn tập trung vào tương lai và những điều tốt đẹp đang hiện hữu. Nó cũng dẫn tới việc thấu hiểu, cảm thông và bao dung với người đã làm tổn thương bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm