7 lầm tưởng cản trở bạn tìm được một nửa đích thực

Chúng ta có nhiều khả năng xây dựng thành công một mối quan hệ lâu dài hơn khi lựa chọn đúng một nửa của mình ngay từ đầu. Để làm được điều đó, phải vượt qua bảy lầm tưởng về tình yêu sau đây.

Ta sẽ xác định được “người đó” ngay từ cái nhìn đầu tiên

Đúng là bạn sẽ bị thu hút ngay lập tức bởi một ai đó. Nhưng bạn cần nhiều hơn những hấp dẫn ban đầu để tìm ra người bạn đời đích thực. Bạn cần rất nhiều thông tin về người đó, những điều hoàn toàn không liên quan đến cảm giác mà là thực tế.

Khi đem lòng yêu ai đó, chúng ta chỉ nhìn thấy những điều tốt đẹp nhất ở họ. Kể cả khi những phẩm chất tốt đẹp đó là thật, nó cũng không đồng nghĩa với việc họ có thể đi thật xa cùng bạn trong mối quan hệ này.

Bạn tưởng đó là tình yêu đích thực vì họ khiến bạn thấy quen thuộc

7 lầm tưởng cản trở bạn tìm được một nửa đích thực ảnh 1

Người ta nghĩ rằng cảm giác quen thuộc từ trong sâu thẳm chính là một dấu hiệu chứng tỏ họ là mối tâm giao - là định mệnh của đời mình.

Trên thực tế, bạn đã bị thu hút bởi đặc điểm tính cách nào đó ở họ, có thể giống với người thân của bạn hoặc một người bạn rất yêu mến.

Chúng ta mang theo trong tiềm thức một hình ảnh kiểu mẫu cho tình yêu và dễ bị ngộ nhận khi nhận ra chỉ một-trong rất nhiều đặc điểm mơ ước-từ người ấy.

Càng nghĩ tới nhiều càng muốn ở bên cạnh

Khi bạn yêu, việc nghĩ về người đó thật nhiều là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, sự ám ảnh này không phải dấu hiệu của một tình yêu vĩnh cửu. Nó có thể do bạn… có thời gian rảnh hoặc người ấy thực sự rất cuốn hút. Song nó không đồng nghĩa với việc họ là lựa chọn lý tưởng để sống bên cạnh cả đời.

Nếu là định mệnh, bạn sẽ giải quyết tất cả vấn đề

Nghiên cứu cho thấy 68% xích mích giữa các cặp đôi là không giải quyết được. Đó là mâu thuẫn nảy sinh từ sự khác biệt giữa hai con người hoàn toàn khác nhau, nó luôn tồn tại bởi mỗi cá nhân đều là một cá thể riêng biệt. Nếu họ bị chúng ta “đồng hóa”, đồng nghĩa họ trở nên nhàm chán, mất nét riêng.

Mối quan hệ êm đẹp phụ thuộc vào cách bạn đối mặt với những khác biệt đó, kỹ năng điều chỉnh và cân bằng của hai bên. Bạn phải hiểu rằng bạn sẽ không thể nào đồng ý với tất cả mọi chuyện.

Khi đã yêu, bạn sẽ không bao giờ say nắng người khác

7 lầm tưởng cản trở bạn tìm được một nửa đích thực ảnh 2

Những cơn say nắng bất chợt là lẽ tự nhiên đối với cả nam và nữ. Điều quan trọng là bạn sẽ làm gì với những ý nghĩ đó. Hãy để chúng nhẹ nhàng qua đi, đừng “manh động”. Rồi những cảm xúc nồng nhiệt với người bạn đời sẽ quay lại với bạn.

Người ấy không bao giờ làm bạn thất vọng

Phiền muộn là một phần tất yêu của cuộc sống. Rồi bạn cũng sẽ cảm thấy nhàm chán nản và khó chịu với những câu chuyện cũ, những lời than phiền và những hành động quen thuộc của người kia.

Đó không phải là rạn nứt, mà là dấu hiệu cho thấy bạn nên cho thêm “gia vị” vào mối quan hệ hiện có.

“Chuyện yêu” sẽ luôn nồng nàn

Chuyện yêu thường xuyên thay đổi trong một mối quan hệ dài hơi. Nó vận hành theo đồ thị hình sin, có cao trào và sẽ có thoái trào.

Lửa nồng nàn sẽ không cháy mãi và mối quan hệ sẽ phải trải qua những thử thách mới. Điều này là tự nhiên, chúng ta cần biết để điều chỉnh.

Học cách làm mới mình, sáng tạo hơn trong yêu đương, hâm nóng tình cảm để kéo cảm xúc quay về. Điều gì trong cuộc sống này cũng vậy, đều cần được chăm sóc thì mới tránh được sự nhàm chán, đơn điệu.

Khi kết hợp những cảm xúc trong trái tim với sự khôn ngoan của lý trí, chúng ta sẽ chọn được một nửa đích thực, người sẽ nắm tay ta đi suốt cuộc đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm