9 nguyên tắc vàng để luôn sống hạnh phúc

Duy trì mối quan hệ tốt với mọi người

Theo kinh nghiệm của những người lớn tuổi có cuộc sống hạnh phúc, nguyên tác vàng đầu tiên của họ là giữ được mối quan hệ tốt với những người xung quanh.

Tất nhiên không ai có thể vừa lòng tất cả nhưng đừng bao giờ cố ý gây hấn, tạo xung đột hay ác cảm với bất cứ ai, kể cả người đã đối xử không tốt với mình. Người hạnh phúc là người luôn duy trì mối quan hệ hòa hảo, thân thiết với nhiều người, trong đó ưu tiên hàng đầu là gia đình và bạn bè.

9-nguyen-tac-vang-de-cuoc-song-luon-hanh-phuc

Trân trọng thời gian hơn tiền bạc

Người hạnh phúc luôn biết quý và cần thời gian hơn tiền bạc. Họ cần thời gian để làm việc, trải nghiệm những điều mình yêu thích và để yêu thương mọi người. Vì biết quý thời gian nên họ biết cách sử dụng thời gian hợp lý cho những điều thực sự có ý nghĩa.

9-nguyen-tac-vang-de-cuoc-song-luon-hanh-phuc-1

Sống đúng với khả năng tài chính của mình

Không hão huyền chạy theo những mơ mộng viển vông. Biết điều gì là vừa sức, phù hợp và hài lòng với nó. Nỗ lực để giàu có hơn nhưng không coi đó là tất cả cuộc đời mình. Nếu yêu cầu quá cao, vượt ngoài khả năng chỉ khiến chúng ta thêm u uất và căng thẳng.

9-nguyen-tac-vang-de-cuoc-song-luon-hanh-phuc-2

Tận hưởng cuộc sống

Từ những điều bình dị cũng có thể cho ta hạnh phúc, tùy thuộc vào cách nhìn nhận và khám phá của mỗi người. 

9-nguyen-tac-vang-de-cuoc-song-luon-hanh-phuc-3

Dành nhiều thời gian cho bạn bè

Bên cạnh gia đình thì bạn bè là kênh đem đến cho chúng ta niềm vui nhiều nhất. Hãy dành thời gian thực ở bên họ thay vì chỉ giữ liên hệ qua mạng xã hội

9-nguyen-tac-vang-de-cuoc-song-luon-hanh-phuc-4

Chăm sóc người thân

Cho đi để nhận lại. Đôi khi điều nhận lại đó không phải là tiền bạc, vật chất mà là niềm vui, sự an lành trong tâm hồn và tình yêu thương. Ít tiền người ta vẫn có thể sống nhưng ít tình thân thì con người sẽ chết vì buồn chán. Người thân luôn ở bên ta nhưng chúng ta lại đang dễ dàng quên mất họ cho đến khi nhận ra thì đã muộn.

9-nguyen-tac-vang-de-cuoc-song-luon-hanh-phuc-5

Mua niềm vui

Thật vậy, niềm vui đôi khi phải bỏ tiền ra mua và người dám bỏ tiền mua niềm vui sẽ nhận lại được nhiều điều giá trị, tiết kiệm là tốt nhưng đừng vì tiết kiệm mà quên tận hưởng cuộc sống.

9-nguyen-tac-vang-de-cuoc-song-luon-hanh-phuc-6

Rèn luyện thân thể

 Tập thể dục giúp khỏe khoắn và chống lại căng thẳng, bên cạnh đó còn giúp tinh thần sảng khoái, vui tươi hơn. Các nhà khoa học đã chỉ ra hoạt động thể chất có mối liên kết chặt chẽ với cảm giác hạnh phúc.

9-nguyen-tac-vang-de-cuoc-song-luon-hanh-phuc-7

Hài lòng với cuộc sống

Hạnh phúc luôn ở quanh ta, từ nụ cười của người ở bên cạnh, từ sự quan tâm và lo lắng cho nhau, hãy biết hài lòng với những gì mình có... Trên hết, hãy rời bỏ thế giới ảo để trải nghiệm thực tế cuộc sống này cùng những người mà chúng ta thương yêu. 

9-nguyen-tac-vang-de-cuoc-song-luon-hanh-phuc-8

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm