Biểu hiện của mối quan hệ vô vọng

Nữ giới hay những chàng trai sống thiên về tình cảm thường cảm tính nên khi đã bước vào mối quan hệ tình cảm, họ thường chấp nhận thay đổi, hy sinh thậm chí chịu đựng để duy trì nó. 

Theo các chuyên gia tâm lý, không có người nào hạnh phúc nếu không biết điều chỉnh để hài hòa với người phối ngẫu. Tuy nhiên, nếu bạn phải làm nhiều trong những điều sau với người ấy thì có vẻ như bạn đã chọn sai người. 

Đeo đuổi, đu bám

Phim ảnh thường phản ánh không đúng về tình yêu. Họ mô tả nó như một nỗi ám ảnh khôn nguôi, một trạng thái bắt buộc phải có, lúc nào nhân vật chính cũng chỉ chăm chú vào việc làm sao để có được người ấy như thể trên đời này không còn việc gì khác để làm. Họ sẵn sàng lừa dối, giăng bẫy, đeo đuổi đến cùng để chiếm lấy đối phương.

Biểu hiện của mối quan hệ vô vọng ảnh 1

 Thực tế, tình yêu không phải là một công việc càng không thể có được nếu sử dụng đến âm mưu. Nếu gọi yêu ai đó là “việc”, đó sẽ là công việc dễ dàng và dễ chịu nhất bạn từng làm. Nếu cảm thấy quá khổ sở và vất vả để yêu thì đó chỉ là sự cố chấp. Người dành cho bạn sẽ không giống với bất cứ ai khác, họ sẽ muốn chia sẻ cuộc sống này với bạn và cùng hợp tác với bạn trong kế hoạch đó.

Cầu xin

Tình yêu đích thực không thuộc “cơ chế” xin cho. Nó rất tự nhiên, phát triển như suối chảy ra sông, sông ra biển… luôn mạnh mẽ và dào dạt xuất phát từ hai phía. Bạn có thể làm việc khác mà nó vẫn tồn tại, thậm chí nếu họ yêu bạn dù bạn không đáp lại họ vẫn yêu.

Biểu hiện của mối quan hệ vô vọng ảnh 2
 

Nếu bạn phải cầu xin tình cảm của người ấy, mong người ấy tốt với mình, bạn sẽ không bao giờ có được tình yêu bạn muốn bởi bạn đang xin cái họ không có.  

Tình yêu sẽ nâng bạn cao hơn chứ không buộc bạn quỳ gối.

Thay đổi vì họ 

Người yêu bạn sẽ yêu toàn bộ con người của bạn. Dù chàng/nàng không đồng ý với bạn trong mọi chuyện nhưng sẽ không ép bạn phải nghĩ theo cách của họ. nếu một người ép buộc bạn phải thay đổi vì họ, điều đó có nghĩa là họ đang bắt bạn đánh mất con người thật của mình.

Hai người dành cho nhau không phải là giống nhau hoàn toàn mà họ phù hợp với nhau.

Đàm phán, thỏa thuận

Việc đàm phán duy nhất trong mối quan hệ yêu đương là tối nay ăn gì, mình sẽ đi đâu chơi… chứ không phải một thỏa thuận hay hợp đồng yêu đương. "Anh yêu em em sẽ A-B-C-D…", "mình yêu nhau anh sẽ giúp em D-E-F...".

Nếu phải trao đổi một “món lợi” nào khác bạn mới có được tình yêu thì khi người khác cho họ cái tốt hơn bạn chắc chắn sẽ bị “thanh lý”. Để người ấy lợi dụng mình là cách nhanh nhất để giết chết tình yêu trong chính bạn.

Hoài nghi 

Biểu hiện của mối quan hệ vô vọng ảnh 3
 

Bạn luôn cảm thấy bất an, lo sợ người ấy thay lòng đổi dạ, lo người ấy có gì giấu giếm mình v.v…. điều này chứng tỏ người ta vẫn còn là một bí ẩn đối với bạn. Khi yêu thật lòng, dù là đàn ông hay phụ nữ cũng sẽ chủ động minh bạch hầu hết mọi thứ về mình với người yêu.

Bí ẩn có thể là điểm thu hút ở thời kỳ đầu hẹn hò nhưng khi đã yêu nhau, bí ẩn chỉ có nghĩa là người ta không định gắn bó lâu dài.

Khóc lóc

Điều này trên thực tế là khó tránh. Bất cứ mối quan hệ nào dù hạnh phúc đến đâu cũng không thể tránh được việc rơi nước mắt vì nhau.Thế nhưng nếu nước mắt rơi quá thường xuyên thì cần xem xét lại.

Biểu hiện của mối quan hệ vô vọng ảnh 4

Bạn càng khóc nhiều càng chứng tỏ bạn thất vọng về người ấy rất nhiều. Nếu vậy, bạn còn hy vọng điều gì ở một người như vậy? Bạn có khóc được mãi hay không bởi họ chắc chắc sẽ không vì bạn mà thay đổi. Không ai, kể cả bạn đứng lâu được trong mối quan hệ đau buồn nhiều hơn hạnh phúc.

Nói dối về người ấy

Biểu hiện của mối quan hệ vô vọng ảnh 5
 

Nếu bạn phải che giấu mọi điều về người yêu của mình với bạn bè, người thân, điều đó cho thấy bạn đang ở trong một mối quan hệ sai lầm. Nếu bạn phải tô vẽ chân dung người yêu để theo ý mình hoặc cố nói tốt cho họ dù họ không như thế thì rõ ràng bạn đã chọn sai đối tượng.

Người yêu lý tưởng sẽ khiến bạn không thể ngừng nói về họ với những ai chịu nghe bạn. Thậm chí, nếu bạn không nhắc thì trong đầu bạn cũng luôn nghĩ về chàng theo cách hào hứng nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm