Chọn người hôn phối như chọn đối tác kinh doanh

Nếu bạn là người tin rằng hôn nhân là một câu chuyện thần tiên và hoàn hảo, đối tác là những công chúa/hoàng tử đẹp mãi mãi như ngày đầu mới yêu. Có lẽ bạn sẽ sớm nhận ra mọi thứ không màu hồng như vậy.

Nếu mục tiêu bạn nhắm đến trong cuộc hôn nhân của mình là một liên minh lâu dài với một đối tác duy nhất, dựa trên nền “lợi tức” tăng dần qua năm tháng, chuyên gia khuyên bạn hãy xem người hôn phối như một đối tác kinh doanh. Điều này nghe qua có vẻ không lãng mạn chút nào song nó lại rất hiệu quả để tìm thấy hạnh phúc lâu dài.

Làm thế nào để chọn được người hôn phối tốt, có tiềm năng trở thành “đối tác kinh doanh”, đem lại nhiều giá trị thặng dư cho chúng ta? Dưới đây là ba điểm mấu chốt bạn cần quan sát.

Người từng thất bại

Hẳn mọi cô gái/chàng trai đều muốn nhắm đến những đối tượng hiện có thành công nhất định trong sự nghiệp. Điều đó không sai, vật chất rất quan trọng trong đời sống vợ chồng, nó thậm chí sẽ quyết định hạnh phúc.

Tuy nhiên, người giàu có không có nghĩa là người chưa từng thất bại. Bản chất cũng như năng lực thực sự của con người chỉ được bộc lộ khi họ vấp phải những thất bại trong cuộc sống. Có thể một giai đoạn làm ăn khó khăn, có thể biến cố gia đình v.v… hãy xem họ đã từng đối mặt với điều đó chưa và cách họ bước qua khủng hoảng. Bản lĩnh của họ, cái tâm của họ khi gặp phải điều không mong muốn trong cuộc đời, xử lý nó tích cực sẽ là nền tảng cho cuộc hợp tác thành công.

Chọn người hôn phối như chọn đối tác kinh doanh ảnh 1

Ngoài ra, cuộc sống vợ chồng đòi hỏi người ta phải chia sẻ cùng nhau được trong hoạn nạn chứ không phải chỉ ngồi mát ăn bát vàng với nhau. Người đã thất bại sẽ hiểu thất bại là gì và là người chia sẻ tốt nhất với bạn khi gặp sự cố.

Người có mục tiêu và không bao giờ từ bỏ

Điều này thể hiện qua nhiều biểu hiện trong cuộc sống hằng ngày. Một người có mơ ước và nỗ lực hết sức để đạt được nó. Dù tiền bạc không cho phép, dù còn hạn chế nhiều mặt, họ cuối cùng vẫn bằng cách này, cách khác đạt được mục tiêu đã đề ra. Một người có sở thích bền bỉ, không cả thèm chóng chán cũng là một đối tượng đáng tin cậy. Đức tính đó cho thấy họ là người trước sau như một.

Trong cách người ấy yêu bạn cũng có thể thấy. Họ đặt mục tiêu quan hệ tốt đẹp và sẽ không để những giận hờn vụn vặt, những đòi hỏi thái quá làm hỏng mục tiêu ấy. Nói một cách dễ hiểu, họ là người biết nhìn đại cục và chịu bỏ công xây dựng.

Một người biết mơ ước cũng sẽ biết hỗ trợ giấc mơ của bạn. Kết hôn với một người biết tôn trọng khát khao cá nhân, biết tạo điều kiện thuận lợi để cả hai cùng phát triển sẽ tránh được rất nhiều tranh cãi sau này. Bạn không bị biến thành bà mẹ quanh quẩn bên bếp núc, hay ông chồng phải về nhà sớm trước 18 giờ… Việc áp đặt sẽ không xảy ra trong cuộc sống chung.

Người cung cấp dịch vụ chứ không phải người bán món hàng

Chọn người hôn phối như chọn đối tác kinh doanh ảnh 2

Có nghĩa là hãy chọn một người biết chăm sóc đối tác là bạn chứ không phải chỉ “bán” thân xác họ cho bạn. Lãng mạn là phẩm chất nhất thiết phải có để hôn nhân hạnh phúc. Không cần-và không nên là người chuộng tiểu thuyết ngôn tình, song phải là người nhìn được những nhu cầu tình cảm của đối phương, ghi nhớ được sở thích, đọc được cảm giác của người phối ngẫu.

Điều này cũng có thể nhận thấy trong quá trình tìm hiểu để đi đến ký kết hợp đồng. Nếu có một món quà, hãy xem cách người ấy tặng nó; nếu có một buổi đi chơi hãy xem người ấy chuẩn bị gì cho nó; nếu có một lời hứa hãy xem họ thực hiện nó như thế nào…

Cái lợi của việc xem người ấy là đối tác kinh doanh là bạn có một vị trí độc lập, không bi lụy, phụ thuộc để nhìn nhận sáng suốt. Điều quan trọng là nguyên tắc đôi bên cùng có lợi sẽ giúp bạn không bị lợi dụng, cũng không sinh lòng đòi hỏi một chiều. Có như vậy mối quan hệ mới được lâu dài.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.