Cổ động viên Nhật khiến cả thế giới cảm phục vì nhặt rác sau trận đấu

Cổ động viên Nhật khiến cả thế giới cảm phục vì nhặt rác sau trận đấu ảnh 1Các cổ động viên Nhật nán lại để nhặt rác trong khi cổ động viên các nước khác lặng lẽ ra về (Nguồn: Yahoo Sports)

Dù rất thất vọng khi đội nhà để thua ngược Cote d'Ivoire ở trận ra quân, nhưng tan trận, các cổ động viên xứ Phù Tang vẫn nán lại nhặt cho bằng sạch từng mảnh rác nhỏ trên khán đài sân Arena Pernambuco ở Recife.

Mỗi cổ động viên "Samurai Xanh" đều đem theo một chiếc túi nylon để nhặt rác rồi đem vứt vào thùng.

Không chỉ tại World Cup mà ở tất cả các sự kiện lớn nhỏ diễn ra nơi công cộng, người Nhật đều có ý thức thu dọn rác như vậy, hoàn toàn tự nguyện chứ không cần phải ai đó nhắc nhở.

Ý thức tuyệt vời của các cổ động viên Nhật khiến cổ động viên nhiều nước cảm thấy xấu hổ với hành động xả rác bừa bãi của mình.

Mà cũng không chỉ các cổ động viên Nhật, các cầu thủ "Samurai Xanh" cũng được khen ngợi vì luôn nán lại sân nhiều phút sau khi trọng tài nổi còi mãn cuộc để cúi đầu cảm ơn khán giả, thay vì đi thẳng vào đường hầm như nhiều đội bóng khác.

Ý thức đó có lẽ cũng đã phần nào lý giải vì sao người Nhật đã vượt qua những khó khăn chồng chất để xây dựng đất nước cường thịnh, vươn mình đứng dậy sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, hay gần nhất là sau thảm họa kép động đất-sóng thần hôm 11/3/2011, tạo nên một hình ảnh đẹp làm gương cho cả thế giới.

Cổ động viên Nhật khiến cả thế giới cảm phục vì nhặt rác sau trận đấu ảnh 2Các cầu thủ Nhật luôn nán lại sân chào khán giả khi tan trận (Nguồn: Yahoo Sports)

Một số hình ảnh của CĐV Nhật Bản nhặt rác trên khán đài:

Cổ động viên Nhật khiến cả thế giới cảm phục vì nhặt rác sau trận đấu ảnh 3

Cổ động viên Nhật khiến cả thế giới cảm phục vì nhặt rác sau trận đấu ảnh 4

Cổ động viên Nhật khiến cả thế giới cảm phục vì nhặt rác sau trận đấu ảnh 5

Cổ động viên Nhật khiến cả thế giới cảm phục vì nhặt rác sau trận đấu ảnh 6

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm