Cử tạ Việt Nam tại SEA Games 27: Thạch Kim Tuấn nhận trách nhiệm lấy vàng!

Quyết định chọn ai giữa Thạch Kim Tuấn hoặc Trần Lê Quốc Toàn thi đấu hạng 56kg thực ra đã được bộ môn cử tạ, thể hình Tổng cục TDTT quyết định từ lâu, sau khi nước chủ nhà Myanmar thông báo mỗi QG sẽ chỉ được cử một VĐV ở một hạng cân thi đấu.

Tuy nhiên, để tránh những xáo trộn, ảnh hưởng đến tâm lý trong quá trình tập luyện của 2 VĐV này thông tin không được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Thể thao & Văn hóa, Thạch Kim Tuấn, người mới đây đã giành 3 HCĐ tại giải cử tạ VĐTG (thành tích tổng cử 283kg, cử giật 126kg, cử đẩy 157kg), được chọn thi đấu hạng 56kg nam và đây được đánh giá là quyết định hợp lý của Tổng cục TDTT.

Trưởng bộ môn cử tạ Tổng cuc TDTT Đỗ Đình Kháng cho biết: “Ở thời điểm này, phong độ của Thạch Kim Tuấn tốt hơn Trần Lê Quốc Toàn”. Thạch Kim Tuấn được chọn thi đấu hạng 56kg không có nghĩa là Trần Lê Quốc Toàn phải ở nhà và không sang Myanmar.

Cử tạ Việt Nam tại SEA Games 27: Thạch Kim Tuấn nhận trách nhiệm lấy vàng! ảnh 1

Thạch Kim Tuấn được chọn thi đấu hạng 56kg nam và đây được đánh giá là quyết định hợp lý của Tổng cục TDTT. Ảnh: Quang Nhựt

Thay vào đó, Trần Lê Quốc Toàn vẫn là phương án dự phòng ở hạng 56kg trong trường hợp có bất ngờ vào phút cuối. Thậm chí, không loại trừ khả năng, BHL ĐT cử tạ Việt Nam sẽ gây bất ngờ cho các đối thủ bằng việc đôn Trần Lê Quốc Toàn lên thi đấu ở hạng 62kg.

Ở hạng cân 56kg của nam, trong khu vực Đông Nam Á, có thể nói cử tạ Việt Nam chiếm ưu thế hoàn toàn với 2 lực sỹ Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn, đứng thứ 3 và 4 thế giới. Chính vì thế, cơ hội giành HCV SEA Games tại hạng cân này của cử tạ Việt Nam là rất lớn.

Tuy nhiên, cũng bởi sự vượt trội của Tuấn và Toàn mà các  nước trong khu vực e ngại cử VĐV tham gia thi đấu hạng cân này. Theo một số nguồn tin, ngoài Việt Nam mới có thêm một quốc gia khác chắc chắn tham dự hạng 56kg. Nếu không có tối thiểu 3 VĐV thi đấu thì hạng cân 56kg sẽ không được tổ chức.

Tại SEA Games 27, mục tiêu của cử tạ Việt Nam là giành một HCV. Hy vọng dồn cả vào hạng cân 56kg nhưng BHL vẫn có những tính toán các phương án thay thế. Trong khi Thái Lan mạnh ở các hạng cân thi đấu lớn thì cử tạ Indonesia đặt mục tiêu giành 4 HCV tại kỳ SEA Games này.

Các mục tiêu HCV mà cử tạ Indonesia nhắm đến là Sri Wahyu (48kg nữ), Citra Febriyanti (53kg nữ), Eko Yuli Irawan (62kg nam), Ketut Ariyane và Deni (69kg nam). Lãnh đội ĐT cử tạ Indonesia Dirja Wihardja cho biết : ‘Nhiều hạng cân thi đấu bị cắt giảm nhưng chúng tôi vẫn cố gắng đạt mục tiêu giành 4 HCV”.

Môn cử tạ sẽ thi đấu từ 13 đến 16/12 tại nhà thi đấu Theinphyu. Dự kiến ĐT cử tạ Việt Nam ngày 9/12 mới lên đường sang Myanmar.

Theo Thành Đạt (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm