Để tạo sự thân mật mà không cần “đụng chạm“

Tuy nhiên, với một mối quan hệ lâu dài, hai bên đều cần biết cách thể hiện sự thân thiết, tình cảm mà không cần phải “thoát y”.

Thực vậy, chỉ có sự thân mật, gắn kết thực sự mới có muôn vàn cách để bày tỏ theo kiểu “con mắt liếc lại bằng ba đứng gần”.

Học cách biết những gì chưa biết

Tưởng chừng bạn đã hiểu tất cả mọi điều về bạn đời là một sai lầm. Chỉ cần chậm rãi hỏi han từ những điều nho nhỏ cho đến những ý nghĩ điên rồ nhất họ từng có. Lắng nghe mà không phán xét, chắc chắn sẽ có điều khiến bạn ngạc nhiên.

Khi mới quen, ai cũng thể hiện mặt tốt của mình nhưng con người là một vũ trụ bao la và vẫn luôn có những ngóc ngách bí ẩn chưa ai đặt chân tới, kể cả bạn.

Yêu chính mình trước nhất

Trước khi yêu người khác, bạn phải yêu chính mình. Yêu bản thân tạo nên những thu hút lành mạnh tích cực với những người có phẩm chất tốt đẹp đến với bạn. Yêu bản thân cũng khiến bạn tự tin chia sẻ với bạn đời hơn.

Đừng quá cả nghĩ

Rất dễ để cho rằng người khác cố tình làm điều gì đó gây bất lợi cho bạn. Những suy nghĩ sai lạc, sự đề phòng quá mức sẽ gây ra nhiều khúc mắc hơn chứ không khiến bạn thấy an toàn hơn.

Khi chung sống, xung đột rất dễ xảy ra, cách tốt nhất là nghĩ thật thoáng và đừng bao giờ cố “buộc tội” nhau.

Giữ lấy sự tò mò

Tò mò khiến bạn luôn muốn tìm hiểu, đặt câu hỏi và lắng nghe, càng ngày càng hiểu nhau hơn. Không điều gì giết chết tình cảm nhanh hơn sự chán chường, mà phần nhiều đến từ sự lười biếng, không còn chú tâm đến nhau.

Nói ra và chia sẻ

Tình cảm yêu mến cần được nói ra, để người kia có thể hiểu và bạn được thông hiểu. Nói ra những cảm xúc của mình cũng khiến bạn hiểu bản thân hơn. Đôi khi tự nói ra cũng giúp bạn tự tìm ra cách giải quyết mà chưa cần đến quyền trợ giúp. Tuy nhiên, có một người để nghe cũng không phải là dễ dàng. Đó là một cảm giác nhẹ nhõm, giải phóng hoàn toàn.

Tha thứ thật lòng

Để yêu mình và yêu người, chúng ta cần phải tha thứ cho những sai lầm. Tình yêu có thể khiến chúng ta bỏ qua thù hằn, giận dữ, tổn thương. Tha thứ không phải là điều dễ dàng nhưng nó có thể thay đổi nhiều điều trong cả cuộc sống và bản thân bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm