Đi hiếp dâm, cướp tài sản để 'dạy cho con gái một bài học'

 Bị cáo Phạm Vĩnh Long tại tòa.

Chiều 12-11, TAND TP. Vũng Tàu tuyên phạt bị cáo Phạm Vĩnh Long (24 tuổi) chín năm tù về tội hiếp dâm, bốn năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt là 13 năm tù.

Theo hồ sơ, cho rằng người yêu lăng nhăng nên Long chia tay và đem lòng hận thù, căm ghét tất cả con gái. Long nảy sinh ý định lên mạng xã hội Facebook để làm quen các cô gái nhẹ dạ cả tin, sau đó hẹn gặp mặt và “dạy cho con gái bài học” bằng cách hiếp dâm và cướp tài sản.

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Long đã tạo ra nhiều địa chỉ Facebook ảo, lấy nhiều tên khác nhau và tự giới thiệu mình là sinh viên, gia đình giàu có để tạo lòng tin với các cô gái mới quen. Sau khi kết bạn, Long chủ động xin số điện thoại, hẹn gặp, rủ đi chơi rồi chở đến những nơi vắng vẻ và thực hiện hành vi đồi bại của mình. Bằng thủ đoạn này, Long đã thực hiện trót lọt hai vụ hiếp dâm và cướp tài sản.

Cụ thể, ngày 12-4, Long vào mạng xã hội Facebook bằng tên đăng nhập Quangvinhnguyen21@gmail.com, tự nhận mình tên Vinh để làm quen với chị N.T.T H (19 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc). Sau khi làm quen, Long xin số điện thoại chị H và rủ đi uống nước, chị H đồng ý. Long mượn xe máy của bạn rồi theo sự chỉ dẫn của chị H, Long đến huyện Đất Đỏ để gặp nhau.

Sau đó, Long chở chị H đến huyện Xuyên Mộc để gặp bạn chị H và uống nước. Giữa đường đi, Long lựa chỗ vắng vẻ rồi giả vờ đi vệ sinh, Long cho xe xuống khu vực bờ ruộng. Thấy vậy, chị H bỏ chạy đồng thời lấy điện thoại ra gọi cho người thân thì bị Long đuổi theo giật chiếc điện thoại ném xuống đất không cho gọi điện. Long kéo chị H xuống bờ ruộng thực hiện hành vi đồi bại, Long dọa nếu chị H la lên thì Long sẽ đâm chết.

Sau  khi thực hiện hành vi thú tính, Long lục túi chị H lấy đi số tiền 675 ngàn đồng cùng 2 chiếc điện thoại di động rồi lên xe đi về, bỏ mặc nạn nhân giữa nơi hoang vu. Long đem 1 chiếc điện thoại của nạn nhân đi bán lấy tiền tiêu xài, chiếc còn lại Long đưa cho mẹ mình sử dụng.

Chưa dừng lại ở đó, cũng với thủ đoạn nêu trên, ngày 5-5, Long lên mạng Facebook, sử dụng nickname Alex Anh Huy, tự nhận mình tên Huy, đang là sinh viên rồi là quen với chị H.T.M (23 tuổi, tạm trú TP.Vũng Tàu).

Long xin số điện thoại rủ chị M đi uống nước, chị M đồng ý. Long thuê xe máy rồi đến nhà chị M đón chị M. Sau khi đón được chị M, Long nói dối chị M là về nhà để đưa chìa khóa cho mẹ ở TP Bà Rịa. 

Trên đường đi, khi tới gần cây xăng, Long dừng lại đổ xăng, chị M nghi ngờ nên yều cầu Long chở về. Sau khi lên xe, Long chở chị M đến một bãi đất vắng vẻ Long dừng lại. Chị M xuống xe bỏ chạy thì bị Long kéo lại, dùng tay bóp cổ và kéo xuống hố cát gần đó, Long đe dọa chống cự sẽ bị giết. Sau khi đã khống chế xong chị M. Long dắt xe vào bụi cây cất giấu. Long quay lại thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp tài sản gồm điện thoại, lắc tay, nhẫn với tổng trị giá là gần 20 triệu đồng. Xong xuôi, Long bỏ đi.

Tại phiên tòa, gia đình Long cho hay từ khi thấy người yêu cũ của Long có bạn trai mới, Long có những dấu hiệu tâm lý bất thường, hay lẩm bẩm một mình, hay cáu gắt, nóng nảy. Nhất là lúc người yêu cũ của Long tung hình chụp cùng bạn trai mới lên Facebook, Long rất bực bội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm