Đo lại hiện trường vụ bắt trói kẻ trộm bị khởi tố

Anh Nguyễn Văn Trình, người bắt trộm rồi bị khởi tố, cho biết cơ quan tố tụng không thực nghiệm hiện trường mà chỉ đo khoảng cách từ nhà anh đến trụ sở ấp và đến nhà trưởng ấp, sau đó bắt anh ký vào biên bản.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trước đó anh Trình cùng cha giữa khuya bắt quả tang tên trộm lấy tiền trong tiệm tạp hóa nhà mình. Anh đã ba lần gọi báo cho trưởng ấp nhưng trưởng ấp không nghe máy. Do đêm khuya không có phà, ghe đưa tên trộm lên xã nên anh Trình “neo” tên trộm tại nhà. Và dĩ nhiên vì trưởng ấp không nghe máy nên cha con anh cũng chẳng thể dám giải tên trộm đến trụ sở ấp hay nhà ấp trưởng giữa đêm khuya. Vả lại, pháp luật cũng không có quy định nào buộc người dân phải bằng mọi cách giải người phạm tội quả tang đến nhà trưởng ấp cả.

Trong khi giữ tên trộm tại nhà, anh có trói và đánh tên trộm vài cái, dùng dây vắt qua cây kéo tên trộm lên xuống vài cái để tra hỏi tên gì, con ai, ở đâu. Đến khi tên trộm khai rõ con ai thì anh Trình ngưng, không đánh nữa. Đến 4 giờ 40 sáng (sau hơn hai tiếng đồng hồ), trưởng ấp mới nghe điện thoại và cùng công an ấp đến nhà anh giải quyết.

Sau đó thì anh Trình bị khởi tố tội bắt giữ người trái pháp luật. Cha anh cũng bị xem là đồng phạm, quá trình điều tra ông đã treo cổ tự vẫn. Sau khi VKSND huyện Chợ Lách ra cáo trạng truy tố, chuyển hồ sơ qua TAND huyện, tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung.

HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm