Đội bóng đá nữ Việt Nam không gặp khó vì Indonesia rút lui

Đội bóng đá nữ Việt Nam không gặp khó vì Indonesia rút lui ảnh 1

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam rất quyết tâm giành HC vàng ở SEA Games lần này. Ảnh: VFF.

Ủy ban Olympic Indonesia đã chính thức xác nhận việc đội nữ nước này không tham dự SEA Games do không đủ kinh phí. Điều này khiến bảng đấu của đội nữ Việt Nam chỉ còn lại 3 đội và trận đầu tiên với Indonesia vào ngày 10/12 bị hủy. Trận ra quân của đội nữ Việt Nam với Philippines sẽ diễn ra vào ngày 13/12 và sau đó 2 ngày là trận đấu với chủ nhà Myanmar.

HLV Trần Vân Phát cho biết: “Từ 3 trận đấu, đội nữ Việt Nam chỉ còn 2 trận ở vòng bảng. Điều này khiến ban huấn luyện phải điều chỉnh điểm rơi phong độ và thay đổi bài tập để thích nghi với lịch mới”.

“Sự thay đổi này không gây ảnh hưởng nhiều bởi trước khi lên đường đến Myanmar, đội nữ đã có trận đấu giao hữu ở sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia. Nếu không có trận giao hữu đó, việc chuẩn bị sẽ khó khăn hơn vì sang đây chúng ta không có cơ hội rèn luyện, cọ xát”, HLV người Trung Quốc nói thêm.

Ông Phát cũng khẳng định phong độ và sức khỏe của các nữ tuyển thủ ổn định, sẵn sàng làm nhiệm vụ. Đối với vấn đề thay đổi khí hậu đột ngột, HLV Trần Vân Phát nói: “Khí hậu tại Myanmar hơn khô và khó chịu hơn một chút. Tuy nhiên buổi chiều có gió nên việc tập luyện dễ chịu hơn”.

Đội bóng đá nữ đã có những buổi tập đầu tiên tại Myanmar và theo đánh giá của các cầu thủ thì chất lượng sân bãi là đảm bảo yêu cầu. Mặc dù một số đội tuyển chê đồ ăn nước bạn nhưng HLV Trần Vân Phát khẳng định đồ ăn cung cấp cho đội nữ Việt Nam tạm ổn.

Ông Phát nói: “Với một đất nước chưa có kinh nghiệm tổ chức SEA Games như Myanmar như vậy là quá tốt. Con người ở đây khá thân thiện, cởi mở và nhiệt tình. Ban tổ chức SEA Games đã làm tốt nhất những gì có thể. Toàn đội cũng được bố trí nơi ăn ở, đi lại và tập luyện khá thuận lợi”.

Theo Nguyễn Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm