Hãy ôm nhau đi và mọi thứ sẽ ổn

Được ôm từ một người bạn hoặc người thân trong gia đình có sức mạnh rất lớn để giúp bạn vượt qua nỗi buồn. Hành động đơn giản đó sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn. Ngoài ra, một cái ôm từ người thân yêu vào những dịp đặc biệt càng giúp bạn nhân đôi niềm vui và tạo ra một cảm giác tự tin để chinh phục tất cả. Ôm ấp chính là biểu hiện của tình yêu, không chỉ hỗ trợ bạn về mặt tinh thần mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Dưới đây là 7 lí do tại sao bạn cần phải ôm những người thân yêu thường xuyên hơn.

Chống lại cảm lạnh và cảm cúm

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Carnegie Mellon, ôm (đặc biệt là khi đang căng thẳng) hỗ trợ rất tốt trong việc chống lại cảm lạnh và cảm cúm. Khi bị stress, con người rất nhạy cảm vì thể dễ dàng bị nhiễm một sốt loại virus gây ra bệnh, vì thế một cái ôm ấp ám có thể giải tỏa căng thăng ngay lập tức. Đây là lí do tại sao một cái ôm mỗi ngày giúp người thân yêu của bạn chống lại bệnh tật tốt hơn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Khi ôm, bạn gây áp lực lên xương ức và một cảm xúc tích cực được tạo ra. Điều này kích đám rối dương (hệ thống thần kinh nằm phía sau dạ dày) và chúng lại kích thích tuyến ức. Tuyến này điều chỉnh việc sản xuất bạch cầu trong cơ thể làm tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó, luôn giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Hoạt động như một thuốc giảm stress tự nhiên

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychological Science cho rằng được ôm bởi một người đáng tin cậy là một biện pháp hỗ trợ tinh thần cực kì hiệu quả. Ngoài ra, gia tăng số lần ôm có thể là một phương tiện hữu hiệu để giảm tác hại của stress. Vì vậy, khi thấy những người thân yêu của bạn bị căng thẳng, hãy ôm họ.

Giảm huyết áp

Hãy ôm nhau đi và mọi thứ sẽ ổn ảnh 2

Khi bạn ôm hay hôn bất cứ ai gần gũi với bạn, mức độ oxytocin sẽ tăng lên. Hormone này đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm lượng cortisol trong cơ thể, do đó làm giảm huyết áp. Ngoài ra, khi ôm một ai đó, tiểu thể Pacinian, một loại thụ thể áp lực trên da, được kích hoạt, nó sẽ gửi tín hiệu đến các dây thần kinh não làm giảm huyết áp.

Đốt cháy calo

Hành động ôm đốt cháy khoảng 12 calo. Điều này có nghĩa rằng mỗi khi bạn ôm ai đó, bạn đốt cháy calo, do đó rất có ích trong việc duy trì trọng lượng cơ thể của bạn.

Giảm đau cơ bắp

Hãy ôm nhau đi và mọi thứ sẽ ổn ảnh 3

Một cái ôm có thể giải phóng căng thẳng trong cơ thể bằng cách giảm đau và cải thiện lưu thông máu. Nó cũng hỗ trợ thúc đẩy lưu lượng máu trong các mô mềm, qua đó giúp thư giãn cơ bắp bị căng cứng. Vì vậy, ngoài việc làm giảm căng thẳng tinh thần, một cái ôm có thể làm công việc của một loại thuốc giảm đau cho cơ bắp, thật kỳ diệu.

Tăng cường sức khỏe não bộ và trí nhớ

Một hormone có tên là oxytocin được giải phóng vào dòng máu khi bạn ôm một người bạn thân hoặc những người thân yêu. Điều này cải thiện sức mạnh bộ nhớ cùng với việc giảm bớt căng thẳng. Ngoài ra, nó cũng kích thích hệ thần kinh đối giao cảm, qua đó giúp bạn để có sự cân bằng sự chủ động và bình tĩnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm