Lịch sử World Cup gọi tên Miroslav Klose

Phút 67, khi Đức đang bị Ghana dẫn 2-1, HLV Loew quyết định tung tiền đạo duy nhất mà ông đem đến VCK World Cup lần này là Miroslav Klose với kỳ vọng Klose sẽ giúp tuyển Đức có được bàn thắng.

Không phụ sự kỳ vọng đó, chỉ 2 phút sau khi vào sân, ngay trong pha chạm bóng đầu tiên Klose đã ghi bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 trong niềm vui vỡ òa của người Đức. Đáng nói hơn, đây là bàn thắng thứ 15 trong 4 lần tham dự World Cup của tiền đạo 36 tuổi này, qua đó giúp anh san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại các VCK World Cup, bằng thành tích của Ronaldo béo người Brazil.

Lịch sử World Cup gọi tên Miroslav Klose ảnh 1

Lịch sử World Cup gọi tên Miroslav Klose ảnh 2  

Khoảnh khắc Klose ghi bàn thắng lịch sử. Ảnh: FIFA.com

Klose chưa bao giờ được coi là một siêu tiền đạo như Ro béo. Điều này cho thấy những gì anh làm được là rất đáng ngưỡng mộ. Bắt đầu từ VCK đầu tiên 2002 nơi Klose bất ngờ giành danh hiệu vua phá lưới với những bàn thắng bằng đầu siêu đẳng giúp Đức vào chung kết và chỉ chịu thua người Brazil với tỉ số 0-2.

Thời điểm đó, Đức đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ sau một kỳ Euro 2000 thất bại thảm hại. Giải đó người Đức không được đánh giá cao nhưng bất ngờ vào đến chung kết nhờ sự thi đấu xuất sắc của trục dọc gồm thủ môn Oliver Kahn, tiền vệ Micheal Ballack và cuối cùng tất nhiên không thể cái tên giành ngôi vua phá lưới World Cup 2002 ngay trong lần đầu tham dự giải Mirolav Klose.

Rồi từ đó đến nay, đây đã là VCK World Cup thứ 4 Klose tham dự và ở kỳ World Cup nào Klose cũng “nổ súng” ghi bàn cho tuyển Đức . Nhắc lại điều đó để cho thấy, dù không được coi là cầu thủ siêu sao ở vị trí mình thi đấu nhưng Klose lại rất có duyên với đấu trường World Cup.

 Lịch sử World Cup gọi tên Miroslav Klose ảnh 3

Mirolav Klose ăn mừng bàn thắng bằng cú santo quen thuộc. Ảnh: FIFA.com

Chính vì thế, mặc dù Klose đã 36 tuổi nhưng HLV Loew vẫn điền tên anh tham dự VCK World Cup lần này. Đáng nói hơn Klose là tiền đạo thực thụ duy nhất HLV Loew tin tưởng đem đến Brazil. Bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 trước Ghana ngay cú chạm bóng đầu tiên đã cho thấy cái duyên và sự nhạy bén trong vòng cấm của Klose đáng sợ thế nào. Nó đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Loew dành cho Klose vào thời điểm người Đức gặp khó khăn nhất.

Trước mắt Klose là trận đấu với Mỹ và có thể là nhiều trận khác nữa nếu Đức tiến sâu vào giải. Đó chính là cơ hội để Klose ghi thêm bàn thắng để một mình độc chiếm ngôi vị cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các VCK World Cup.

Nếu làm được điều đó, có lẽ Ronaldo béo sẽ tìm câu nói khác để chúc mừng thành tích của Klose thay cho câu “chào mừng Klose đến với CLB của những huyền thoại”.

Xem lại bàn thắng đi vào lịch sử của Klose.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm