Mời người quá cố đến tòa!

Ấy thế nhưng gần đây thẩm phán TAND huyện Long Hồ lại đưa họ vào tham gia tố tụng trong một vụ án dân sự đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng mà ông Hoàng là bị đơn.

Số là ông Huỳnh Văn Ba (nhà liền kề với ông Hoàng) kiện ông Hoàng ra tòa đòi bồi thường 40 triệu đồng vì cho rằng năm 2012, ông Hoàng xây nhà sát vách khiến vách tường nhà ông bị nứt nhiều nơi. Trong lần bổ sung yêu cầu mới đây, ngoài việc tăng số tiền bồi thường, ông Ba còn đề cập thêm vợ ông Hoàng với tư cách là đồng bị đơn.

Ấy thế nhưng trong thông báo ngày 10-1-2014, TAND huyện Long Hồ lại mời cả cha và mẹ của ông Hoàng đến tòa để dự phiên hòa giải vào ngày 25-1.

Theo khoản 1 Điều 606 BLDS thì “người từ đủ 18 tuổi trở lên gây thiệt hại thì phải tự bồi thường”. Ở đây, cha mẹ ông Hoàng không phải là chủ sở hữu căn nhà, cũng không gây ra thiệt hại nên đương nhiên không có nghĩa vụ trong vụ án đề cập. Hơn nữa cả hai đều đã qua đời từ lâu. Vậy mà tòa lại mời cả hai cụ đến tòa để tham gia tố tụng một cách tréo ngoe, sai luật như vậy. Không hiểu ở đây có sự nhầm lẫn nào chăng?

PHÚ THÀNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm