Ngôi sao phá hoại mỹ quan

Nữ diễn viên điện ảnh Mỹ Jessica Alba vốn khá quen thuộc với khá giả Việt Nam qua các phim như Thiên thần bóng tối, Bộ tứ siêu đẳng. Cô đã bị Sở Cảnh sát Oklahoma mời đến để trả lời về những hành động phá hoại mỹ quan thành phố.

Ngôi sao phá hoại mỹ quan ảnh 1

Jessica Alba

Câu chuyện bắt đầu khi một nhân viên công trình công cộng báo với cơ quan chức năng rằng những poster bảo vệ cá mập trắng bị dán chặt vào các công trình công cộng ở Oklahoma. Các poster đó được dán trên cầu, hộp điện và bảng quảng cáo lớn. Điều tai hại nhất là người ta không gỡ xuống được.

Trong khi đó, trên trang web của tổ chức bảo tồn White Mike xuất hiện hình ảnh ngôi sao điện ảnh Jessica Alba đang dán những poster vào ban đêm. Cô còn giơ tay cao, hai ngón trỏ và ngón giữa tạo thành chữ V (Victory - chiến thắng). Bức ảnh này tồn tại rất ngắn, sau đó bị gỡ bỏ.

Thế nhưng, đó chính là bằng chứng phạm pháp cụ thể nhất để cảnh sát gõ cửa nhà Jessica Alba.
Một quan chức ở Sở Cảnh sát Oklahoma cho biết: “Có một lượng lớn poster bảo vệ cá mập được dán khắp nơi với lớp keo dày khiến lực lượng vệ sinh mỹ quan không thể gỡ bỏ mà không làm hư hại phần vật liệu bị dán”.

Theo quan chức cảnh sát này, dù đây chỉ đơn thuần là một vụ phá hoại mỹ quan thành phố liên quan đến những qui định mới, nhưng theo luật vẫn phải thẩm tra các người có liên quan. Tuy nhiên, nữ diễn viên Jessica Alba sẽ không bị bắt hay bị truy tố. Cô chỉ là một trong những người có liên can đến vụ việc.

Ngôi sao phá hoại mỹ quan ảnh 2

Sau khi kết thúc, phía cảnh sát sẽ chuyển hồ sơ lên văn phòng chưởng lý quận. Khi đó, có thể cô diễn viên này sẽ bị nộp phạt. Vì vậy, Alba chưa bị bắt hay bị truy tố. Cảnh sát vẫn đang điều tra sau khi nhận được lời tố cáo lên các nhà chức trách.

Jessica Alba hiện đang ở Oklahoma và đang đóng bộ phim kinh dị The killer inside me. Trong một cuộc trò chuyện, cô bày tỏ sự ân hận vì dính líu đến chiến dịch tuyên truyền bảo vệ thiên nhiên nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho mỹ quan chung của thành phố.

Jessica Alba nói rất chân thành: “Tôi đã thực hiện một hành động mà đáng lẽ tôi không nên làm. Tôi nhận ra rằng mình lẽ ra phải xem xét kỹ hơn. Tôi ân hận vì đã để mình liên quan đến những người đứng đằng sau chiến dịch này”.

SƠN MINH

(Nguyệt san Pháp Luật TP.HCM tháng 9-2009)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.