Nhặt được gần 1 tỉ đồng trả lại cho người đánh rơi

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nợ nần chồng chất nhưng khi nhặt được một túi xách bên trong có tài sản lên đến gần 1 tỉ đồng, anh Nguyễn Văn Dũng (34 tuổi, ngụ tại thôn Xuân Tiến, xã Gio Việt, Gio Linh, Quảng Trị) vẫn tìm mọi cách tìm người đánh rơi để trả lại. Tấm lòng của anh thật xứng đáng để mọi người tôn trọng và ngợi khen; với tinh thần đó, anh được chương trình “Total – Hiệp sĩ giao thông” tặng danh hiệu “Total - Hiệp sĩ Giao thông” tháng thứ 3/2012.

Sau nhiều cuộc điện thoại, tôi mới gặp được anh Dũng tại nhà riêng. Trong căn nhà cấp bốn chật chội, anh Dũng nói chuyện cởi mở, thân thiện, cho biết, vợ chồng anh có 3 người con, con đầu đang học lớp 7, con thứ 3 năm nay chỉ mới chập chững tập đi, tập nói và mẹ già năm nay đã 73 tuổi. Trước khi chuyển qua nghề lái xe dịch vụ, anh đã làm rất nhiều nghề, song vẫn không thoát khỏi cảnh túng quẫn, khó khăn.

Nhặt được gần 1 tỉ đồng trả lại cho người đánh rơi ảnh 1
Anh Dũng đang dạy con gái học tại nhà. 

Cuối năm 2009, nhận thấy nhu cầu đi lại bằng ôtô tại địa phương khá cao cộng với nhiều mối quen biết, từ số tiền vốn ít ỏi anh đã vay mượn bạn bè và ngân hàng mua một chiếc xe ôtô con để chạy dịch vụ...

Nhắc lại chuyện nhặt của rơi trả lại người mất, anh Dũng kể rằng, hôm đó anh lái xe vào sân bay Phú Bài (TP Huế) để đón khách. Đang lúc đứng chờ thì phát hiện thấy một túi xách nhưng không biết của ai nên nhặt, mở ra xem thì phát hiên bên trong túi có 4 nhẫn hột xoàn, 1 đôi bông tai, 1 cặp vàng tây, vàng trắng, 1 sợi dây chuyền bạch kim, 18.000 USD tiền mặt và một tờ hoá đơn thuế giá trị gia tăng có con dấu của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh. Anh thấy tên và địa chỉ nhà của người có tên trên tờ hóa đơn liền điện cho tổng đài 1080 để xin số điện thoại nhà riêng nhưng liên lạc không được.

Cuối cùng anh liên hệ trực tiếp với Cơ quan Thuế TP Hồ Chí Minh trình bày sự việc rồi nhờ tìm địa chỉ, số điện thoại của người nộp thuế (là chủ của số tài sản trên) và để lại địa chỉ nhà, số di động của anh để liên lạc lại khi có thông tin. Sau đó một ngày, vợ chồng anh Việt (trú tại 145, đường Nguyễn Huệ, TP Huế) đã liên lạc được với anh và ra Quảng Trị xin nhận lại số tài sản vừa thất lạc tại sân bay. Anh Dũng đã hỏi cẩn thận và xác định thông tin anh Việt chính là người bị mất túi xách này...

Anh Dũng thật thà tâm sự: “Thú thật, với tài sản lớn như vậy thì tui có làm cả đời cũng không làm ra được. Nhưng, nghĩ người mất của cũng khổ cực để kiếm tiền mới có được nó. Mất số tài sản lớn thế này chắc gia đình sẽ lâm vào cảnh điêu đứng, khánh kiệt nên tôi quyết tâm tìm cho bằng được người mất giao lại. Sau khi trả lại tài sản cho đúng chủ nhân của nó tui thấy rất vui vẻ và thanh thản anh à!...”.
 

 
Theo Xuân Hải (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm